vĐồng tin tức tài chính 365

Vụ án VN Pharma: Sẽ 'truy tìm' nhân vật bí ẩn Raymundo

2019-09-29 11:15

Trong những ngày xét xử vừa qua một người ngoại quốc từng nhiều lần xuất hiện trong lời khai của bị cáo Võ Mạnh Cường. Tuy nhiên đến nay cơ quan chức năng không thể xác minh được đây là ai, dù vụ án đã được điều tra hơn 4 năm.

Theo cáo trạng, Nguyễn Minh Hùng thông qua Võ Mạnh Cường đặt mua lô thuốc H-Capita. Sau khi thống nhất giá mua bán Cường đã liên hệ với Raymundo Y.Mararac, quốc tịch Philippines (Giám đốc Công ty Health 2000 Canada, đồng thời là Giám đốc Công ty Helix Canada) và được Raymundo chào giá 3,5 USD/viên.

Cường thông báo lại cho Hùng nhưng Hùng nói giá cao quá, Cường thông báo lại cho Raymundo. Sau đó Raymundo hạ thấp từ 3,5 USD xuống 0,6 USD/viên, tương đương 18 USD/hộp. Cường đã báo giá cho Hùng là 1 USD/viên, tương đương 30 USD/hộp và Hùng đã thống nhất giá cuối cùng là 0,9 USD/viên, tương đương 27 USD/hộp.

Cường cũng khai chính Raymundo là người cung cấp con dấu Công ty Helix Canada vào khoảng đầu năm 2013. Mục đích để thuận lợi cho việc đóng dấu các giấy tờ cho khách hàng, vì việc chuyển giấy tờ cho Raymundo đóng dấu sẽ mất nhiều thời gian.

Dù trước đó Cơ quan điều tra xác định công ty Helix không có thật (đã được xác minh qua cả con đường ngoại giao và tương trợ tư pháp). Tuy nhiên khi khai tại tòa Cường cho biết mình được Raymundo gửi hình nhà máy Helix Canada và sang trực tiếp thăm văn phòng và một nhà máy tại Philipinnes nên hoàn toàn tin tưởng.

Trong vụ án này Cường nhận mình chỉ có nhiệm vụ “xúc tiến thương mại”, làm cầu nối để Hùng mua thuốc từ Raymundo. Trong mọi thỏa thuận về giá thuốc, các giấy tờ cần thiết Cường đều phải báo lại Raymundo và chờ người này cung cấp.

Bị cáo cũng cho biết đã cung cấp hình ảnh, số điện thoại và địa chỉ liên lạc của nhân vật này để Cơ quan điều tra làm rõ. Trong khi đó luật sư của Cường nhận định Raymundo là người có tội thật sự khi chính là người đã cung cấp các giấy tờ giả về thuốc H-Capita.

Vì vậy Cường liên tục kêu oan khi bị truy tố tội “Buôn bán hàng giả là thuốc chữa bệnh”, đồng thời bị cáo buộc tội là đồng phạm, chủ mưu cùng Hùng trong vụ án này.

Đáp lại những lập luận này, đại diện VKS cho biết Cơ quan điều tra từng tiến hành thu thập thông tin và xác định Raymundo đã xuất cảnh. Tuy nhiên Cơ quan điều tra sẽ tiếp tục truy tìm và đã tách ra để làm rõ về nhân vật này.

VKS cũng khẳng định việc tách này không ảnh hưởng đến việc xét xử Cường, do vậy VKS giữ nguyên quan điểm truy tố bị cáo tội “Buôn bán hàng giả là thuốc chữa bệnh”, và đề nghị HĐXX tuyên mức án 20 năm tù.

Xem thêm: ofni.266413tsop-odnumyar-na-ib-tav-nahn-mit-yurt-es-amrahp-nv-na-uv/nv.tenofni

Comments:0 | Tags:No Tag

“Vụ án VN Pharma: Sẽ 'truy tìm' nhân vật bí ẩn Raymundo”0 Comments

Submit A Comment

Name:

Email:

Blog :

Verification Code:

Announce

Tools