Đại diện Aeon cho biết các đơn hàng online trước mắt chỉ giao ở khu vực quận Tân Phú và Bình Tân, đồng thời bán theo dạng combo chứ không bán lẻ từng món.
Cụ thể các combo phục vụ kênh online lần này được sắp xếp khá đa dạng, gồm: thịt, cá, rau củ, trái cây đến bánh mì, thực phẩm khô, mức giá dao động từ 55.000 - 500.000 đồng. Sắp tới sẽ có thêm combo bánh Trung thu với giá từ 60.000 đồng/cái và khoảng 300.000 đồng đến 1 triệu đồng/hộp.
Theo bà Đoàn Kim Hương, Trưởng Phòng Vận hành Aeon Việt Nam, việc mở lại các kênh online trên ứng dụng công nghệ không chỉ giúp duy trì chuỗi cung ứng mà hơn hết sẽ thêm hình thức mua sắm khác để "chia lửa", gỡ khó cho các địa phương đang triển khai "đi chợ hộ".
Mỗi ngày 1 siêu thị Aeon có thể chuẩn bị và giao tối đa hơn 2.000 combo, chưa kể các sản phẩm khác. "Do đơn hàng được đại diện các khu vực tổng hợp và gửi đến siêu thị trước từ 1-2 ngày nên chúng tôi có thể chủ động đặt hàng tươi sống (rau, củ, quả, cá, thịt), từ đó tránh tình trạng tồn hàng đồng thời bảo đảm sản phẩm luôn được tươi mới mỗi ngày" - Aeon thông tin.
Theo ghi nhận của phóng viên, ngay trong buổi sáng Aeon bán hàng online qua app Grabmart và ShopeeFood, chỉ riêng Aeon Bình Tân đã có một số thời điểm số lượng đơn quá tải, một phần do nhu cầu của người dân trong thời gian này rất lớn nhưng số lượng shipper giao hàng còn hạn chế hoặc không có shipper để nhận đơn.
Mỗi siêu thị Aeon có thể chuẩn bị và giao hơn 2.000 combo/ngày
Việc tìm shipper trên các ứng dụng có thể mất nhiều thời gian, vì vậy Aeon khuyến khích khách hàng hẹn trước giờ giao để từ phía tài xế và siêu thị cũng có thể chuẩn bị trước.
Còn với hoạt động kinh doanh tại chỗ, khác với một số hệ thống bán lẻ đang gặp nhiều vướng mắc khi triển khai "đi chợ hộ", Aeon cho biết các khâu tổng hợp đơn, chuẩn bị hàng, giao hàng, thanh toán đều được tối ưu, nhanh chóng và hiệu quả hơn. Số lượng nhân sự vận hành siêu thị và chuẩn bị đơn hàng tại các siêu thị cũng đã được tăng cường theo chỉ đạo của UBND TP và Sở Công Thương TP.