Hiệp hội các doanh nghiệp Châu Âu tại Việt Nam (EuroCham), cho biết hãng thể thao khổng lồ của Đức - adidas đã ủng hộ 245.100 Euro, tương đương hơn 6,3 tỉ đồng cho chiến dịch “Hồi sinh nhịp thở Việt Nam” do EuroCham phát động.
Đại diện EuroCham thông tin đây là một trong những khoản đóng góp bằng tiền mặt lớn nhất cho chiến dịch và sẽ được sử dụng mua năm xe cứu thương, nhãn hiệu IVECO. Những chiếc xe cấp cứu này sẽ được chuyển đến các bệnh viện ở năm tỉnh, thành phố phía Nam.
Các bệnh viện nhận năm chiếc xe cứu thương gồm: Bệnh viện quận 8 (TP.HCM), Bệnh viện Đa khoa Bình Dương, Trung tâm Y tế Nhơn Trạch (Đồng Nai), Trung tâm Y tế Tân Hưng (Long An) và Trung tâm Y tế Ngã Bảy (Hậu Giang).
Lễ bàn giao năm chiếc xe cứu thương đến các bệnh viện ở năm tỉnh, thành phố phía Nam. Ảnh: PHONG ĐIỀN
Kể từ khi ra mắt, chiến dịch đã quyên góp được hơn 1,5 triệu Euro. Bên cạnh đó, xe cứu thương, các thiết bị thiết yếu như máy thở, máy theo dõi bệnh nhân đã được trao tặng cho hơn 30 bệnh viện.
Nói về khoản đóng góp này, bà Vân Nguyễn, Phó Chủ tịch Chuỗi cung ứng vùng Đông Nam Á của văn phòng adidas tại Việt Nam, cho biết đối với adidas, sức khỏe và sự an toàn của nhân viên adidas cũng như tất cả người lao động từ các đối tác cung ứng của chúng tôi luôn là ưu tiên hàng đầu.
"Việt Nam là một trong những quốc gia về nguồn cung ứng quan trọng nhất của adidas. Chúng tôi đã và đang hỗ trợ các đối tác của mình bất cứ khi nào có thể kể từ khi đại dịch bắt đầu và rất vui được cung cấp năm xe cứu thương này cho các bệnh viện Việt Nam ngày hôm nay” - bà Vân Nguyễn chia sẻ.
Bình luận về khoản quyên góp, Chủ tịch EuroCham Alain Cany chia sẻ rất vui vì adidas đã tham gia chiến dịch của chúng tôi với một khoản đóng góp có ý nghĩa và tác động lớn như vậy. Những chiếc xe cứu thương này sẽ tạo ra sự khác biệt thực sự cho các nhân viên y tế tuyến đầu chiến đấu với đại dịch, cũng như cho những bệnh nhân cần được điều trị khẩn cấp và chăm sóc chuyên nghiệp.
“Khoản quyên góp mới nhất này mang lại cho chúng tôi hơn 1,5 triệu Euro, đây là minh chứng cho thấy các công ty châu Âu như Adidas luôn tận tâm hỗ trợ Việt Nam trong những giai đoạn khó khăn và là đối tác lâu dài cho sự phát triển và thành công của Việt Nam trong tương lai" - người đứng đầu EuroCham nói.