vĐồng tin tức tài chính 365

TP.HCM: 7 bệnh nhân COVID-19 từng nguy kịch được xuất viện

2021-09-01 19:13
TP.HCM: 7 bệnh nhân COVID-19 từng nguy kịch được xuất viện - Ảnh 1.

Bệnh nhân vui mừng tại lễ xuất viện sau nhiều ngày điều trị tích cực - Ảnh: Bộ Y tế

Chiều 1-9, Trung tâm hồi sức tích cực COVID-19 BV Bạch Mai (Q.7, TP.HCM) đã tổ chức lễ xuất viện cho 7 bệnh nhân COVID-19 từng diễn tiến nặng và nguy kịch, với sự tham dự của Bí thư Thành ủy Nguyễn Văn Nên, lãnh đạo TP cùng và đại diện Bộ Y tế.

Phát biểu tại buổi lễ, GS.TS Nguyễn Quang Tuấn cho biết những bệnh nhân mắc COVID-19 được chữa khỏi, xuất viện hôm nay là minh chứng sinh động cho thấy dù nguy kịch vẫn được chữa khỏi dưới phác đồ điều trị hiệu quả và các chỉ đạo sát sao của Bộ Y tế.

Không khỏi xúc động khi bản thân được hồi sinh thêm lần nữa, anh Phan Quốc Dũng chia sẻ: “Không biết nói gì hơn ngoài sự biết ơn các thầy thuốc. Qua đây tôi cũng muốn nhắn nhủ với các bệnh nhân khác đang điều trị, hãy luôn tin tưởng, lạc quan vì ở bên mình luôn có sự túc trực tận tình của các y bác sĩ”.

Cùng chung niềm hạnh phúc đó, anh Bùi Phi Long, bệnh nhân mắc hàng loạt bệnh nền, trải qua gần 20 ngày mê man, vui vẻ bộc bạch: “Cứ ngỡ đã không thể nào qua khỏi, nhưng giờ đã được trở lại cuộc sống bình thường. Những ngày nằm điều trị tại Trung tâm là những ngày cam go, gian khổ nhưng cũng đầy ắp yêu thương, nỗ lực hy sinh của y bác sĩ giành giật sự sống cho mình, tôi sẽ không thể nào quên”.

Ông Nguyễn Trọng Khoa, phó cục trưởng Cục Quản lý Khám chữa bệnh - Bộ Y tế, cho biết ngay sau khi bộ trưởng Bộ Y tế khảo sát và chỉ đạo thì Trung tâm này đã được hình thành một cách “thần tốc”.

“Bệnh nhân ra viện hôm nay là thành quả của sự nỗ lực không mệt mỏi của hệ thống y bác sĩ BV Bạch Mai và các bệnh viện khác. Gần 70% bệnh nhân vào Trung tâm phải thở máy, điều này nói lên cường độ làm việc rất cao của đội ngũ thầy thuốc”, ông Khoa chia sẻ.

Ngoài 7 bệnh nhân được xuất viện hôm nay thì còn có 23 bệnh nhân khác cơ bản đủ điều kiện để ra viện, hiện Trung tâm đang làm các thủ tục cuối cho các bệnh nhân này được về địa phương.

Gần 1 tháng đi vào hoạt động, Trung tâm hiện đang điều trị cho hơn 300 bệnh nhân diễn tiến nặng, đây được xem là tuyến điều trị cao nhất. Hiện tại đã có hơn 200 bệnh nhân từ nặng và nguy kịch chuyển sang nhẹ, tốc độ hồi phục tốt.

Thai phụ tuần 29 mắc COVID-19 nguy kịch phục hồi thần kỳ, được cho xuất việnThai phụ tuần 29 mắc COVID-19 nguy kịch phục hồi thần kỳ, được cho xuất viện

TTO - Bệnh viện Bệnh nhiệt đới trung ương (Hà Nội) vừa điều trị thành công và cho xuất viện một người mắc COVID-19 nặng, mang thai tuần thứ 29.

Xem thêm: mth.65773627110901202-neiv-taux-coud-hcik-yugn-gnut-91-divoc-nahn-hneb-7-mch-pt/nv.ertiout

Comments:0 | Tags:No Tag

“TP.HCM: 7 bệnh nhân COVID-19 từng nguy kịch được xuất viện”0 Comments

Submit A Comment

Name:

Email:

Blog :

Verification Code:

Announce

Tools