vĐồng tin tức tài chính 365

Đội tuyển không cô đơn

2021-09-02 09:44
Đội tuyển không cô đơn - Ảnh 1.

CĐV Việt Nam tại Saudi Arabia và những chiếc áo cổ động cho đội tuyển Việt Nam vừa mới may xong - Ảnh: VŨ MẠNH TUYỀN

Theo thông tin từ Đại sứ đặc mệnh toàn quyền Việt Nam tại Saudi Arabia - ông Vũ Viết Dũng, LĐBĐ Saudi Arabia (SAFF) đã gửi tặng 720 vé miễn phí cho CĐV Việt Nam. Vào thời điểm ông Dũng chia sẻ với người viết, đã có 100 vé được trao cho người hâm mộ, số còn lại sẽ tiếp tục được chuyển đến cho những ai có nhu cầu.

Theo yêu cầu của SAFF, những người vào sân phải tiêm đủ hai mũi vắc xin ngừa COVID-19. Với những người chưa tiêm hoặc chỉ mới tiêm 1 mũi, phải có giấy xét nghiệm RT-PCR âm tính với Sars-Cov-2 trước 72 tiếng trước giờ bóng lăn. 

Đây thực sự là tin vui đối với kiều bào Việt Nam. Và để đảm bảo cho việc này, sáng ngày 1-9, cả nhóm đã rủ nhau đi xét nghiệm để có thể vào sân Mrsool Park tiếp "lửa" cho những chàng trai "chiến binh sao vàng".

Trong số CĐV này có 10 người là nhân viên đại sứ quán, số còn lại là những công dân Việt Nam đang sinh sống và làm việc tại đây. Đặc biệt trong số những khán giả này, có một gia đình người Saudi Arabia là chủ một cửa hàng may mặc. 

Cửa hàng này có hơn 30 công nhân Việt Nam đang làm việc tại đây và "cả nhà" sẽ cùng đến sân để tiếp "lửa" cho tuyển Việt Nam. Những lá cờ đỏ sao vàng tự tay cắt dán. Những chiếc áo đỏ may vội vã rồi vội may thêm ngôi sao vàng lên giữa ngực áo. 

Từng chi tiết nhỏ nhưng trong đó chứa đựng đầy đủ tình cảm, niềm tin của những người con xa xứ gửi đến thầy trò HLV Park Hang Seo. Với họ, giây phút được chứng kiến đội tuyển bước ra sân, quốc ca vang lên là thời khắc vinh quang và đầy tự hào của bóng đá Việt Nam.

Dù ở đất khách nhưng những chàng trai áo đỏ sẽ không hề cô đơn, bởi họ sẽ luôn nhận được tấm chân tình của các CĐV Việt Nam có mặt trên khán đài vào tối đêm nay (giờ địa phương). Với tuyển Việt Nam, đó sẽ là nguồn động lực không hề nhỏ khi phải chạm trán với đối thủ từng 5 lần góp mặt tại sân chơi World Cup.

HLV Steve Darby: HLV Steve Darby: 'Việt Nam với cơ hội lớn trở thành những người hùng'

TTO - Trên trang Twitter ngày 1-9, chuyên gia bình luận bóng đá ESPN Steve Darby viết: 'Cơ hội lớn để trở thành những người hùng', bên dưới ông chia sẻ bài viết đánh giá về tuyển Việt Nam của kênh truyền thông nổi tiếng của Đức Deutsche Welle (DW).

Xem thêm: mth.68664711210901202-nod-oc-gnohk-neyut-iod/nv.ertiout

Comments:0 | Tags:No Tag

“Đội tuyển không cô đơn”0 Comments

Submit A Comment

Name:

Email:

Blog :

Verification Code:

Announce

Tools