vĐồng tin tức tài chính 365

Đà Nẵng miễn 100% tiền thuê mặt bằng cho tiểu thương trong 6 tháng

2021-09-02 11:43

UBND thành phố Đà Nẵng vừa ban hành công văn hỗ trợ tiền dịch vụ sử dụng diện tích bán hàng tại chợ cho tiểu thương bị ảnh hưởng dịch COVID-19.

Theo đó, UBND thành phố Đà Nẵng miễn 100% tiền dịch vụ sử dụng diện tích bán hàng tại chợ cho tất cả các hộ cố định và hộ không cố định (hộ hàng rong) đang kinh doanh, buôn bán tại các chợ truyền thống trên địa bàn thành phố Đà Nẵng.

Thời gian hỗ trợ là 6 tháng, từ tháng 5 đến tháng 10/2021 và không phân biệt ngành hàng.

UBND thành phố Đà Nẵng cho biết đối với đơn vị quản lý chợ thuộc các sở, UBND quận, huyện, phường, xã quản lý, nguồn kinh phí hỗ trợ thực hiện theo Công văn số 4572/UBND-KT ngày 22/7/2021 của Chủ tịch UBND thành phố về việc đánh giá, báo cáo mức độ ảnh hưởng của dịch Covid-19 đối với đơn vị sự nghiệp công lập. 

Các đơn vị căn cứ hướng dẫn của Sở Tài chính tại Công văn số 2847/STC- HCSN ngày 29/7/2021 về việc đánh giá mức độ ảnh hưởng của dịch COVID-19 đến nguồn thu của các đơn vị sự nghiệp công lập để rà soát và báo cáo về đơn vị dự toán cấp trên.

Đối với các đơn vị quản lý chợ là doanh nghiệp, hợp tác xã (chợ do doanh nghiệp, tư nhân đầu tư), Sở Công Thương có trách nhiệm phối hợp với Sở Tài chính rà soát nghiên cứu, đề xuất xử lý khi có yêu cầu hỗ trợ của các đơn vị.

Đà Nẵng miễn 100% tiền thuê mặt bằng cho tiểu thương trong 6 tháng - Ảnh 1.

Đà Nẵng miễn 100% tiền thuê mặt bằng cho tiểu thương trong 6 tháng. Ảnh minh họa - Dân trí.

UBND thành phố Đà Nẵng giao Sở Công Thương, Sở Nông nghiệp và phát triển nông thôn, UBND các quận, huyện thẩm định và có ý kiến về việc ảnh hưởng của dịch COVID-19 dẫn đến không đảm bảo nguồn thu của các đơn vị dự toán trực thuộc gửi Sở Tài chính trước ngày 25/9.

Trên cơ sở báo cáo đánh giá mức độ ảnh hưởng của dịch COVID-19 đến nguồn thu của đơn vị, UBND thành phố giao Sở Tài chính thực hiện thẩm định, tổng hợp đề xuất UBND thành phố sử dụng từ nguồn kinh phí phù hợp theo quy định để hỗ trợ cho các đơn vị đảm bảo chi trả lương cho viên chức, người lao động; báo cáo UBND thành phố trước ngày 10/10.

Trước đó, Đà Nẵng đã cho mở lại các chợ truyền thống trên địa bàn. Để đảm bảo an toàn phòng chống dịch, UBND thành phố yêu cầu bắt buộc ban quản lý chợ, tiểu thương, người lao động tại các chợ đã được tiêm vaccine phòng COVID-19, xét nghiệm PCR 3 ngày/lần, tuân thủ 5K, sử dụng kính chắn giọt bắn, niêm yết giá tại các quầy hàng.

Các chợ bố trí các quầy, sạp bán hàng cách nhau tối thiểu 5m, có rào chắn và kiểm soát chặt lối ra vào cổng; có lắp tấm che chống giọt bắn theo từng quầy sạp; tạo vạch chia khoảng cách 3m tại các vị trí chờ mua hàng trong chợ. 

Đà Nẵng: Khôi phục hoạt động các chợ truyền thống, cửa hàng tạp hóaĐà Nẵng: Khôi phục hoạt động các chợ truyền thống, cửa hàng tạp hóa

VTV.vn - Chợ truyền thống tại Đà Nẵng hoạt động lại sẽ không bán hàng trực tiếp cho người dân, chỉ thông qua tổ COVID-19 cộng đồng tại địa phương.

TP Hồ Chí Minh yêu cầu đẩy nhanh mở cửa chợ truyền thốngTP Hồ Chí Minh yêu cầu đẩy nhanh mở cửa chợ truyền thống

VTV.vn - UBND TP Hồ Chí Minh yêu cầu TP Thủ Đức, các quận, huyện khẩn trương đăng ký tiến độ triển khai, kịp thời báo kết quả thực hiện tổ chức chợ truyền thống hoạt động trở lại.

Đi chợ truyền thống thời dịch COVID-19Đi chợ truyền thống thời dịch COVID-19

VTV.vn - Lịch đi chợ chia theo ngày, theo từng tổ dân phố và thực hiện khuyến cáo 5K, việc đi chợ truyền thống đang trở thành một điều bình thường mới mùa dịch.

* Mời quý độc giả theo dõi các chương trình đã phát sóng của Đài Truyền hình Việt Nam trên TV OnlineVTVGo!

Xem thêm: mth.92470911120901202-gnaht-6-gnort-gnouht-ueit-ohc-gnab-tam-euht-neit-001-neim-gnan-ad/et-hnik/nv.vtv

Comments:0 | Tags:No Tag

“Đà Nẵng miễn 100% tiền thuê mặt bằng cho tiểu thương trong 6 tháng”0 Comments

Submit A Comment

Name:

Email:

Blog :

Verification Code:

Announce

Tools