vĐồng tin tức tài chính 365

Taliban và phe đối lập đều nói thắng tại thung lũng Panjshir

2021-09-03 03:23
Taliban và phe đối lập đều nói thắng tại thung lũng Panjshir - Ảnh 1.

Phe chống đối Taliban tại thung lũng Panjshir, Afghanistan - Ảnh: REUTERS

Sau khi Taliban giành quyền kiểm soát Kabul hôm 15-8, hàng nghìn chiến binh từ dân quân địa phương cùng tàn dư của các đơn vị quân đội và lực lượng đặc biệt tập trung tại Panjshir.

Theo Hãng tin Reuters, các lực lượng bên ngoài sẽ gặp nhiều khó khăn khi tấn công vào thung lũng Panjshir vì địa hình hiểm trở tại đây.

Giới quan sát đánh giá các nỗ lực đàm phán giữa Taliban và phe chống đối dường như đã thất bại khi cả hai đều đổ lỗi cho nhau.

Người phát ngôn của Taliban, ông Zabihullah Mujahid, cho biết các chiến binh của Taliban đã tiến vào Panjshir và giành quyền kiểm soát một số khu vực tại đây.

"Chúng tôi bắt đầu tiến công sau khi việc đàm phán với các nhóm vũ trang địa phương thất bại. Họ đã chịu thiệt hại lớn", ông Mujahid nói.

Ngược lại, phát ngôn viên Mặt trận kháng chiến quốc gia (NRF - một nhóm chống đối Taliban) thông báo họ nắm toàn quyền kiểm soát tất cả các lối ra và vào Panjshir.

Người này cũng cho biết NRF đã đẩy lùi nỗ lực của Taliban nhằm đánh chiếm quận Shotul ở lối vào thung lũng.

"Kẻ thù đã nhiều lần cố gắng tiến vào Shotul từ Jabul-Saraj, và lần nào cũng thất bại", người phát ngôn của NRF nói.

Cũng theo người này, NRF đã tiêu diệt số lượng lớn các tay súng Taliban trên hai mặt trận kể từ khi các cuộc đụng độ nổ ra hồi đầu tuần.

"Điều đó đã chứng minh cho phía bên kia rằng họ không thể giải quyết vấn đề này thông qua chiến tranh", người phát ngôn NRF nói về những tổn thất của Taliban.

Theo Reuters, cả hai bên đều đưa ra những con số khác nhau về thương vong của bên kia mà không đưa ra bằng chứng cụ thể.

Đàm phán thất bại, Taliban vây hãm căn cứ quân kháng chiếnĐàm phán thất bại, Taliban vây hãm căn cứ quân kháng chiến

TTO - Taliban đã mở các đợt tiến công và siết chặt vòng vây thung lũng Panjshir, nơi duy nhất chưa nằm dưới sự kiểm soát của lực lượng này. Phía Taliban tuyên bố các cuộc đàm phán với phe chống đối đã thất bại nên khó tránh đổ máu.

Xem thêm: mth.81571411220901202-rihsjnap-gnul-gnuht-iat-gnaht-ion-ued-pal-iod-ehp-av-nabilat/nv.ertiout

Comments:0 | Tags:No Tag

“Taliban và phe đối lập đều nói thắng tại thung lũng Panjshir”0 Comments

Submit A Comment

Name:

Email:

Blog :

Verification Code:

Announce

Tools