vĐồng tin tức tài chính 365

Trung Quốc sẽ thành lập thêm sàn chứng khoán

2021-09-03 10:32

Ông Tập Cận Bình tuyên bố như trên trong bài phát biểu qua video gửi tới Hội nghị thượng đỉnh Thương mại dịch vụ toàn cầu tại Hội chợ quốc tế Thương mại dịch vụ 2021.

Ông Tập Cận Bình nhấn mạnh chính phủ nước này sẽ tiếp tục hỗ trợ các doanh nghiệp vừa và nhỏ "đối mới và phát triển", trong đó lập các vùng điển hình quốc gia về thương mại số nhằm thúc đẩy phát triển sáng tạo trong lĩnh vực thương mại dịch vụ.

Ông Tập Cận Bình khẳng định Chính phủ Trung Quốc ủng hộ Bắc Kinh và các địa phương thí điểm việc điều chỉnh các quy định địa phương phù hợp với các tiêu chuẩn cao trong các Hiệp định Thương mại Tự do (FTA) quốc tế.

Trước đó, theo Chủ tịch Ủy ban Quản lý Chứng khoán Trung Quốc, Yi Huiman, lĩnh vực quản lý quỹ và đầu tư tại nước này có vai trò quan trọng trong việc thúc đẩy sự phát triển chất lượng cao của thị trường vốn.

Lĩnh vực quản lý quỹ và đầu tư, hiện đang quản lý số tài sản trị giá trên 60.000 tỷ NDT (9.270 tỷ USD), đã trở thành lực lượng quan trọng phục vụ nền kinh tế và lĩnh vực quản lý tài sản.

Phát biểu tại hội nghị của Hiệp hội Quản lý tài sản Trung Quốc, ông Yi cho biết, vào cuối tháng 7/2021, tài sản thuộc sự quản lý của các quỹ chào bán cổ phiếu và các công cụ tài chính khác ra công chúng tại Trung Quốc tăng 160% so với cuối năm 2016, lên 23.500 tỷ NDT, đứng thứ tư trên toàn cầu.

Gần 50% dân số Đài Loan (Trung Quốc) đầu tư chứng khoánGần 50% dân số Đài Loan (Trung Quốc) đầu tư chứng khoán

VTV.vn - Sự tăng trưởng của thị trường chứng khoán đã hấp dẫn hàng nghìn người mở tài khoản giao dịch tại Đài Loan, Trung Quốc.

Thị trường chứng khoán Trung Quốc 'bốc hơi' 1.300 tỷ USDThị trường chứng khoán Trung Quốc "bốc hơi" 1.300 tỷ USD

VTV.vn - 1.300 tỷ USSD vốn hóa thị trường chứng khoán Trung Quốc đã bị thổi bay sau đà bán tháo thời gian gần đây.

Bloomberg: Chứng khoán Trung Quốc giảm sâu, các quỹ nhà nước phải can thiệpBloomberg: Chứng khoán Trung Quốc giảm sâu, các quỹ nhà nước phải can thiệp

VTV.vn - Thông tin từ Bloomberg cho biết, tại Trung Quốc, nhóm quỹ đầu tư nhà nước được biết tới với cái tên "National Team" đã nhảy vào để đảm bảo ổn định thị trường chứng khoán.

* Mời quý độc giả theo dõi các chương trình đã phát sóng của Đài Truyền hình Việt Nam trên TV OnlineVTVGo!

Xem thêm: mth.84041109030901202-naohk-gnuhc-nas-meht-pal-hnaht-es-couq-gnurt/et-hnik/nv.vtv

Comments:0 | Tags:No Tag

“Trung Quốc sẽ thành lập thêm sàn chứng khoán”0 Comments

Submit A Comment

Name:

Email:

Blog :

Verification Code:

Announce

Tools