vĐồng tin tức tài chính 365

TPHCM: Bắt nhóm cho vay lãi nặng, dùng nhiều thủ đoạt để siết nợ

2024-01-17 12:03
3 đối tượng bị Phòng Cảnh sát Hình sự bắt giữ

Trước đó, Khải quen biết và có hùn hạp làm ăn chung với N.T.A. Do hoạt động kinh doanh thua lỗ nên từ tháng 7/2022 đến nay, T.A đã nhiều lần vay tiền của Khải bằng hình thức trả lãi đứng với lãi suất từ 12% đến 21%/1 tháng.  Tổng số tiền lãi mà T.A phải trả cho Khải là hơn 1,2 tỷ đồng.

Được một thời gian, Khải chuyển số tiền 320 triệu đồng mà T.A đang nợ mình qua cho Đô. Đô trở thành chủ nợ mới của T.A với lãi suất 16%/ngày. Công việc làm ăn tiếp tục gặp bế tắc nên sau đó T.A không còn khả năng chi trả, đồng thời cắt liên lạc với chủ nợ.

Khải và Đô ráo riết tìm T.A và dùng bạo lực để buộc trả nợ. T.A hứa hẹn sẽ trả nhưng tiếp tục thất hẹn.

Bị chủ nợ đe dọa, sợ bị hành hung, T.A nói mình có quán bida ở đường Điện Biên Phủ, Phường 1, Quận 3, sẽ chuyển số tiền đang nợ thành cổ phần hùn cho Khải. Đồng ý với đề xuất của T.A, Khải chuyển thêm 100 triệu đồng để kinh doanh, hàng tháng được chia 25 triệu đồng tiền lời từ hoạt động kinh doanh quán bida.

Chia lợi nhuận được 3 tháng, T.A lại mất khả năng chi trả. Khải đến quán bida để làm thủ tục sang tên quán để siết nợ thì phát hiện ra quán bida là của Đinh Thị Phi N.,-  người yêu của T.A.

Khải cùng Trang và Đô liền chửi bới, đe doạ, ép buộc N phải sang tên quán bida hoặc ký giấy mượn tiền để trả nợ thay cho người yêu. Hoảng sợ, N. đồng ý viết giấy vay nợ số tiền 1,8 tỷ đồng nên Khải đã mời Văn phòng công chứng đến làm hợp đồng. N đã trả cho Khải số tiền 1,185 tỷ đồng và không còn khả năng trả nợ.

Công an lấy lời khai của Khải

Sau đó, Khải, Đô, Trang rủ thêm người đến quán Bida để chửi bới, đe doạ, đuổi khách ra ngoài, cắt dây điện, đòi đánh, tạt nước vào mặt, buộc Nh trả số tiền 615 triệu đồng còn lại và yêu cầu N. phải đóng 3 triệu đồng/ngày đến khi hết nợ.

Bị đẩy vào đường cùng, mất khả năng chi trả khi mà lãi mẹ sinh lãi con nên N. và T.A đã đến cơ quan Công an trình báo. Khẩn trương vào cuộc điều tra, Phòng CSHS thu thập đủ tài liệu, chứng cứ về hành vi “Cho vay lãi nặng trong giao dịch dân sự” và “Cưỡng đoạt tài sản” của vợ chồng Khải - Trang và Đô nên tiến hành bắt giữ.

Tại cơ quan Công an,  cả ba đối tượng đã khai nhận hành vi của mình. Theo tính toán của cơ quan công an, tổng số tiền Khải thu lợi bất chính là hơn 1,2 tỷ đồng.

Hiện cơ quan Công an đang tiếp tục xử lý vụ việc theo quy định của pháp luật.

Quang Đăng - Phước Bình

Xem thêm: lmth.789751_gnan-ial-yav-ohc-av-gnuh-hnah-gnab-on-iod-gnout-iod-3-tab/na-uv/nv.moc.nagnoc

Comments:0 | Tags:Vụ án vay

“TPHCM: Bắt nhóm cho vay lãi nặng, dùng nhiều thủ đoạt để siết nợ”0 Comments

Submit A Comment

Name:

Email:

Blog :

Verification Code:

Announce

Tools