vĐồng tin tức tài chính 365

Siêu thị mở lại kênh bán hàng trực tuyến gỡ khó cho đi chợ hộ

2021-09-03 11:15

Hiện nay, nhiều siêu thị ở TPHCM đã nhận lại đơn hàng trực tuyến (online) từ người dân và thực hiện giao hàng. Việc này đã góp phần giúp giảm tải cho "đi chợ hộ" ở các địa phương.

Siêu thị mở lại kênh bán hàng online

Mới đây, các siêu thị đã trên địa bàn TPHCM đã nhận các đơn hàng online trở lại. Cụ thể, hệ thống Co.opmart, Co.opXtra nhận đặt hàng qua website, khách hàng cũng có thể đặt hàng qua điện thoại hoặc qua Zalo, Viber, danh bạ cập nhật trên website. 

Tương tự, siêu thị Aeon Tân Phú và siêu thị Aeon Bình Tân cũng đã mở lại kênh bán hàng online trên ứng dụng Grabmart và Shopee Food, đồng thời bán theo dạng combo chứ không bán lẻ từng món nhằm đáp ứng nhu cầu mua sắm, giao nhận hàng hóa thiết yếu của người dân. 

 
Các nhân viên siêu thị đã quen với các khâu tổng hợp đơn, chuẩn bị hàng, giao hàng, thanh toán. Ảnh: Ngọc Lê

Còn hệ thống Big C, Tops Market, GO! vẫn đang bán hàng qua app của siêu thị tại các quận, huyện "vùng xanh". Các khu vực "vùng đỏ" chỉ bán hàng cho lực lượng "đi chợ hộ". Kênh bán hàng online của Bách Hóa Xanh vẫn duy trì hoạt động từ ngày 23.8 đến nay.

Sau nhiều ngày triển khai “đi chợ hộ", nhiều siêu thị và người dân đã dần quen các khâu tổng hợp đơn, chuẩn bị hàng, giao hàng, thanh toán nhanh chóng và hiệu quả hơn. Ngoài ra, việc TPHCM bổ sung khoảng 20.000 giấy đi đường cho các nhân viên hệ thống bán lẻ cũng đã giúp tăng cường thêm nhân lực. Do đó, các siêu thị có thể nhận và soạn nhiều đơn hàng hơn.

Góp phần gỡ khó cho đi chợ hộ

Đại diện Aeon Việt Nam cho biết, việc mở lại các kênh online trên ứng dụng công nghệ không chỉ giúp duy trì chuỗi cung ứng mà hơn hết sẽ thêm hình thức mua sắm khác để “chia lửa”, gỡ khó cho các địa phương trong việc phục vụ nhu cầu thiết yếu của người dân trong giai đoạn này. 

Theo thống kê của Sở Công Thương TPHCM, ngày 30.8, lượng đơn hàng "đi chợ hộ" đã tăng gần 177.000 đơn hàng. Ngày 2.9, lượng đơn hàng đăng ký đi chợ hộ giảm còn 100.745 đơn. Đồng thời, số đơn giao thành công đến các hộ dân cũng tăng lên, đạt mức trên 90-100%. Đặc biệt, trong ngày 2.9, không có đơn hàng tồn đọng.

 
 Các tình nguyện viên tất bật với các đơn hàng "đi chợ hộ". Ảnh: Ngọc Lê

Sau hơn 3 ngày được hoạt động trở lại, số lượng shipper tham gia chỉ mới ở mức 10.000 nhưng số đơn hàng vận chuyển cao gấp hàng chục lần. Cụ thể, ngày 30.8 đã vận chuyển 138.290 đơn, ngày 31.8 là 164.621 đơn hàng và ngày 1.9 là 196.635 đơn hàng.

Ông Nguyễn Nguyên Phương - Phó Giám đốc Sở Công Thương TPHCM - cho hay: "Việc khai thác lực lượng này đã giúp giảm tải rất nhiều cho địa phương trong hoạt động đi chợ hộ và đáp ứng kịp thời nhu cầu đa dạng của người dân".

Xem thêm: odl.682949-oh-ohc-id-ohc-ohk-og-neyut-curt-gnah-nab-hnek-ial-om-iht-ueis/gnourt-iht/nv.gnodoal

Comments:0 | Tags:No Tag

“Siêu thị mở lại kênh bán hàng trực tuyến gỡ khó cho đi chợ hộ”0 Comments

Submit A Comment

Name:

Email:

Blog :

Verification Code:

Announce

Tools