vĐồng tin tức tài chính 365

Lập kế hoạch cho doanh nghiệp hoạt động lại

2021-09-04 10:32

Cho đến nay chỉ có khoảng 10% doanh nghiệp hoạt động vì đáp ứng được các điều kiện như sản xuất 3 tại chỗ, sắp xếp được 1 cung đường 2 điểm đến khi dịch bệnh phức tạp thời gian trước.

Doanh nghiệp được phép tự chủ trong quá trình phòng chống dịch bệnh ngay tại công ty là một trong những điểm mở mà Long An giúp doanh nghiệp lại sản xuất trong thời gian giãn cách xã hội.

Tùy theo đặc thù mà từng doanh nghiệp tự xây dựng kế hoạch phòng chống dịch bệnh như phương án sản xuất 3 tại chỗ, phương án xét nghiệm nhanh COVID-19 cho công nhân. Ngoài ra, trong bối cảnh Long An đang giãn cách xã hội, tỉnh sẽ ưu tiên cho doanh nghiệp có công nhân đã tiêm mũi 1 được hoạt động trở lại tới 70% lao động so với trước. Hiện đã có 50 doanh nghiệp trên địa bàn nộp hồ sơ đăng ký hoạt động trở lại làm việc với gần 2.300 công nhân.

Theo Ban Chỉ đạo phòng chóng dịch bệnh tỉnh Long An, những doanh nghiệp nào có công nhân tiêm mũi 2 có thể trở lại hoạt động 100% số lượng lao động. Đây cũng chính là điểm doanh nghiệp cần lưu ý. Thời gian tới, tỉnh cũng ưu tiên cho doanh nghiệp tiêm mũi 2 để nhanh chóng khôi phục lại sản xuất.

Cần có giải pháp đồng bộ khi doanh nghiệp hoạt động trở lạiCần có giải pháp đồng bộ khi doanh nghiệp hoạt động trở lại

VTV.vn - TP Hồ Chí Minh đã đề xuất 4 phương án để doanh nghiệp hoạt động trở lại. Tuy nhiên, các doanh nghiệp cho biết cần có hướng dẫn cụ thể hơn.

* Mời quý độc giả theo dõi các chương trình đã phát sóng của Đài Truyền hình Việt Nam trên TV OnlineVTVGo!

Xem thêm: mth.65773829040901202-ial-gnod-taoh-peihgn-hnaod-ohc-hcaoh-ek-pal/et-hnik/nv.vtv

Comments:0 | Tags:No Tag

“Lập kế hoạch cho doanh nghiệp hoạt động lại”0 Comments

Submit A Comment

Name:

Email:

Blog :

Verification Code:

Announce

Tools