vĐồng tin tức tài chính 365

8 công nhân nghi dương tính dùng giấy âm tính SARS-CoV-2 trước đó để về nhà

2021-09-04 15:40
8 công nhân nghi dương tính dùng giấy âm tính SARS-CoV-2 trước đó để về nhà - Ảnh 1.

Theo Tập đoàn Trung Nam, sau khi phát hiện nhóm 8 công nhân nghi nhiễm COVID-19 qua test nhanh thì những người này tự ý bỏ về - Ảnh: TÂM AN

Chiều 4-9, ông Hoàng Văn Hợp - phó tổng giám đốc Tập đoàn Trung Nam - thừa nhận có sai sót trong việc quản lý nhân sự vận chuyển thiết bị từ cảng Ba Son (Bà Rịa - Vũng Tàu) lên dự án điện gió Ea Nam (huyện Ea H’Leo, Đắk Lắk).

Theo ông Hợp, ngày 28-8, đoàn vận chuyển khởi hành từ Ba Son đi Đắk Lắk, phát hiện có 8 trường hợp nghi dương tính SARS-CoV-2 khi test nhanh định kỳ theo quy định của công ty tại điểm dừng chân ở Mỹ Phước (Tân Vạn, Bình Dương).

Sau khi phát hiện sự việc, người phụ trách đoàn áp tải đã thông báo cho các nhân sự cách ly, tuy nhiên những người này đã chủ động đi về địa phương nơi cư trú để cách ly.  

"Việc cá nhân xe đối tác có hành vi sử dụng giấy test COVID-19 âm tính còn hiệu lực 72 giờ hoàn toàn nằm ngoài sự kiểm soát của tập đoàn. Chúng tôi không hề có bất kỳ sự chỉ đạo hay yêu cầu nào liên quan đến việc này", ông Hợp nói.

8 công nhân nghi dương tính dùng giấy âm tính SARS-CoV-2 trước đó để về nhà - Ảnh 2.

Theo Tập đoàn Trung Nam, trong quá trình vận chuyển, đơn vị tự tổ chức test nhanh suốt hành trình - Ảnh: TÂM AN

"Ngay sau sự việc xảy ra, tập đoàn đã khẩn trương rà soát toàn bộ quy trình vận chuyển thiết bị điện gió, hậu cần cho đoàn áp tải. Đồng thời chấn chỉnh lại công tác nội bộ, điều chỉnh lại toàn bộ việc vận chuyển và phòng chống dịch bệnh", ông Hợp nói.

Để khắc phục sự cố, ông Hợp cho biết sẽ tạm ngưng việc tiếp nhận nhân sự đến từ các vùng có dịch. Yêu cầu tất cả nhân sự hạn chế tối đa việc rời khỏi dự án khi không thật sự cần thiết.

"Đối với các trường hợp dương tính, tập đoàn cam kết chịu toàn bộ các chi phí phát sinh liên quan đến việc xử lý cách ly, phòng chống dịch. Đơn vị đang tổ chức test chuyên sâu (PCR) cho tất cả nhân sự tham gia vận chuyển, áp tải vận chuyển hàng siêu trường, siêu trọng của Trung Nam Group tuyến Ba Son - Đắk Lắk.

Đồng thời, sẽ tiến hành xử lý kỷ luật đối với các nhân sự nội bộ của Ban chỉ huy vận chuyển tuyến Ba Son - Đắk Lắk liên quan đến 8 ca nghi nhiễm COVID-19".

8 công nhân nghi dương tính dùng giấy âm tính SARS-CoV-2 trước đó để về nhà - Ảnh 3.

Xe chở thiết bị điện gió của Trung Nam tại một điểm dừng chân ở Đắk Lắk - Ành: TRUNG TÂN

Về phương án vận chuyển tới đây, tập đoàn thực hiện thuê các địa điểm lưu trú cố định, độc lập tại các địa điểm đoàn dừng, đỗ trong quá trình vận chuyển thiết bị (Ba Son, Tân Vạn, cây xăng Phúc Lộc Thọ, cây xăng 72 Đắk Lắk) để hạn chế tối đa việc tiếp xúc với người dân. 

Như Tuổi Trẻ Online đã phản ánh, Tổng cục Đường bộ vừa thu hồi hơn 20 giấy phép vận chuyển siêu trường, siêu trọng đã cấp cho Công ty cổ phần cơ giới Trung Nam miền Nam (Tập đoàn  Trung Nam). Trước đó, nhóm người áp tải xe chở cánh quạt điện gió của công ty này nhiễm COVID-19.

Nhóm người áp tải xe chở cánh quạt điện gió lên Đắk Lắk cùng nhiễm COVID-19Nhóm người áp tải xe chở cánh quạt điện gió lên Đắk Lắk cùng nhiễm COVID-19

TTO - Một nhóm gồm 8 người đã nhiễm COVID-19 sau khi cùng nhau áp tải cánh quạt điện gió từ cảng ở Bà Rịa - Vũng Tàu lên Đắk Lắk và trở về. Hiện cả 8 người đã được cách ly, điều trị.

Xem thêm: mth.40970843140901202-ahn-ev-ed-od-court-2-voc-sras-hnit-ma-yaig-gnud-hnit-gnoud-ihgn-nahn-gnoc-8/nv.ertiout

Comments:0 | Tags:No Tag

“8 công nhân nghi dương tính dùng giấy âm tính SARS-CoV-2 trước đó để về nhà”0 Comments

Submit A Comment

Name:

Email:

Blog :

Verification Code:

Announce

Tools