vĐồng tin tức tài chính 365

Chở khách "chui" làm gia tăng lây lan dịch COVID-19

2021-09-05 12:53

Do diễn biến phức tạp của dịch COVID-19 nên Hà Nội đang tạm dừng hoạt động vận tải hành khách công cộng đường bộ đến 37 tỉnh/thành và ngược lại. Tuy nhiên, vì nhiều lý do khác nhau mà không ít người dân vẫn muốn về quê tránh dịch. Đây là lý do khiến hoạt động chở khách chui trong thời gian Hà Nội thực hiện giãn cách có chiều hướng gia tăng và tiềm ẩn nguy cơ lây lan dịch bệnh.

Chở khách chui làm gia tăng lây lan dịch COVID-19 - Ảnh 1.

Trưa ngày 31/8, trên đường Nguyễn Hữu Thọ, phường Hoàng Liệt, quận Hoàng Mai, các lực lượng chức năng đã phát hiện một chiếc ô tô 5 chỗ có biểu hiện hoạt động chở khách chui. Dừng xe kiểm tra tổ công tác phát hiện lái xe đã nhận chở 2 người từ Hà Nội về Thái Bình với giá 4,5 triệu đồng.

Với những chứng cứ thu thập được, thanh tra giao thông quận Hoàng Mai đã lập biên bản xử phạt vi phạm hành chính lái xe 10 triệu đồng với lỗi vi phạm đón khách tại nơi cấm đỗ xe và kinh doanh vận tải khách không có giấy phép kinh doanh. Đồng thời, lái xe cũng phải bị xử lý với những lỗi vi phạm qui định phòng chống dịch.

Thực tế, tại Hà Nội, không ít vụ việc hoạt động chở khách chui đã được lực lượng chức năng phát hiện và xử lý. Cụ thể như trên đường Tố Hữu, quận Hà Đông, tổ công tác Y10 cũng phát hiện xử lý trường hợp lái xe chở 6 người đến cầu Trung Hà để đi về Yên Bái với giá 1,2 triệu đồng.

Vì lợi nhuận, nhiều cá nhân, tổ chức vẫn ngang nhiên vi phạm các quy định về phòng chống dịch để hoạt động vận tải khách trái phép. Điều này thực sự đáng lo ngại bởi không chỉ gây nguy cơ lây lan dịch bệnh mà còn ảnh hưởng đến nỗ lực của các địa phương trong thực hiện phòng chống dịch.

* Mời quý độc giả theo dõi các chương trình đã phát sóng của Đài Truyền hình Việt Nam trên TV OnlineVTVGo!

Xem thêm: mth.36632852050901202-91-divoc-hcid-nal-yal-gnat-aig-mal-iuhc-hcahk-ohc/taul-pahp/nv.vtv

Comments:0 | Tags:No Tag

“Chở khách "chui" làm gia tăng lây lan dịch COVID-19”0 Comments

Submit A Comment

Name:

Email:

Blog :

Verification Code:

Announce

Tools