vĐồng tin tức tài chính 365

Chứng khoán: Đánh theo “room VIP”, “phím hàng” có chắc thắng?

2021-09-07 07:42

Gần đây khi lượng nhà đầu tư cá nhân trong nước tham gia thị trường chứng khoán ngày càng đông thì các đội, nhóm được gọi là “tư vấn” mở ra cũng nhan nhản trên Facebook, Zalo và các diễn đàn.

Like 1 cái, chấm 1 cái… là được “phím hàng”

“Phím hàng” là tiếng lóng, chỉ việc hé lộ, giới thiệu một hoặc một số mã chứng khoán cho người chơi, nhà đầu tư nhưng luôn kèm theo hứa hẹn là tiềm năng, khả năng thắng cao, thậm chí còn bạo miệng hứa hẹn chắc thắng.

Chỉ cần gõ các từ khóa như “chứng khoán”, “đầu tư chứng khoán”… trên Facebook người dùng có thể thấy hiển thị hàng chục trang chứng khoán. Trên những trang, nhóm đó, mỗi ngày xuất hiện không ít lời mời gọi đầy hấp dẫn rằng “chấm cho em 1 cái” thì sẽ phím hàng ngon, nhiều cơ hội…

Rồi từ đây, khách hàng được kéo sang các nhóm trên Zalo để được tư vấn với diện hẹp hơn, có thể tốn phí hoặc không tốn phí (nhưng trở thành khách hàng và nhân viên tư vấn/môi giới kia sẽ được hưởng phí giao dịch mà khách hàng chi trả cho công ty chứng khoán).

Song song đó, trên Facebook cũng đầy dãy các quảng cáo về những “room VIP” mời gọi nhà đầu tư tham gia để được cung cấp các thông tin, mã chứng khoán có nhiều cơ hội thắng hoặc thậm chí được hứa khả năng thắng cao.

Tuy nhiên thỉnh thoảng lại xuất hiện những trường hợp, khách hàng tham gia room VIP bị thua nhiều nên sốc, quay ra tố chuyên viên môi giới, tư vấn.

Thậm chí, có trường hợp một người dùng Facebook đồng thời cũng là nhà đầu tư chứng khoán gần đây đã đăng lời tố trên trang cá nhân của mình về một chuyên viên tư vấn. Nhà đầu tư này tỏ vẻ uất ức cho biết, trước khi tham gia thì được hứa hẹn như chắc thắng, phải tốn phí.

Nhưng tham gia được một thời gian, chẳng thấy thắng đâu mà chỉ có thua. Sau đó người này liên lạc với chuyên viên tư vấn qua Messenger thì không thấy trả lời, gọi điện thì không nghe và thậm chí bấm bỏ cuộc gọi đến.

Càng nhan nhản, càng nhiều “hàng” kém chất lượng

Theo anh Thành – một nhà đầu tư chứng khoán cá nhân không thường xuyên, cũng có một số room VIP làm ăn nghiêm túc. Anh đơn cử một dạng room VIP mà anh tham gia có tên là B. Người tham gia mỗi tháng phải đóng “hụi chết” (phí) là 5 triệu đồng, nhưng đổi lại được cung cấp các thông tin có tính thống kê phân tích, cùng với danh mục một số mã có cơ hội lợi nhuận cao theo từng thời điểm. Anh Thành đã thắng được một vụ vài trăm triệu đồng.

Tuy nhiên trên thực tế, các room VIP hay chiêu phím hàng một cách dễ dãi trên các trang, nhóm Facebook thực chất không cung cấp được những thông tin đủ sâu hay danh mục cơ hội cao. Những thông tin hay danh mục như thế không khó tìm thấy trên các trang thông tin chuyên về chứng khoán.

“Bác nào chấm cho em 1 chấm em sẽ phím cho 1 mã ngon ăn ạ”, một kiểu chiêu dụ thường gặp trên các trang fanpage chuyên về đầu tư chứng khoán trên Facebook.

Những room VIP, phím hàng  nhan nhản trên mạng xã hội hiện nay vàng thau lẫn lộn, được chăng hay chớ, không ít “hàng” kém chất lượng. Nếu tham gia vào hay nghe theo, người chơi không lấy gì để được bảo đảm là tỉ lệ thắng – thua ở mức 5/5 chứ đừng nói là chắc thắng.

Ngay cả các chuyên gia tài giỏi hay những nhà đầu tư  sừng sỏ đầy kinh nghiệm từng “lên bờ xuống ruộng” bao lần cũng không ai dám chắc thắng 100%.

Chính vì thế, những room VIP hoặc phím hàng hứa hẹn điều này có thể nói là  cố câu khách hàng để hưởng phí giao dịch về sau. Những nhà đầu tư mới, non kinh nghiệm, hay hóng hớt những thông tin đầu tư trên mạng xã hội nhiều khi không bảo đảm tính xác thực thường là những người lao theo các room VIP, phím hàng như thế.

Xem thêm: odl.105059-gnaht-cahc-oc-gnah-mihp-piv-moor-oeht-hnad-naohk-gnuhc/et-hnik/nv.gnodoal

Comments:0 | Tags:No Tag

“Chứng khoán: Đánh theo “room VIP”, “phím hàng” có chắc thắng?”0 Comments

Submit A Comment

Name:

Email:

Blog :

Verification Code:

Announce

Tools