vĐồng tin tức tài chính 365

Cổ phiếu vốn hóa lớn đồng loạt tăng, VN-Index áp sát mốc 1.350 điểm

2021-09-08 03:01

Sau chuỗi 5 phiên tăng điểm liên tiếp, tâm lý thị trường đã dần tích cực hơn. Việc hồi phục mạnh gần đây đã đưa VN-Index tiến gần tới vùng 1.350 điểm, đây được coi là ngưỡng kháng cự mạnh và có thể xảy ra rung lắc.

Ở chiều giảm giá, nhóm cổ phiếu dược phẩm sau giai đoạn tăng mạnh vì được kỳ vọng vào hoạt động nhập khẩu vaccine gần đây đang bị chốt lời với hàng loạt cổ phiếu giảm điểm sâu. Trong đó, VMD giảm sàn "trắng bên mua" phiên thứ 2 liên tiếp. LDP hay SPM cũng giảm hơn 7%.

Nhóm bất động sản, xây dựng cũng có dấu hiệu chốt lời mạnh khi sắc đỏ hiện đang chiếm ưu thế.

Chỉ số đại diện cho các chỉ số vừa và nhỏ là VNSmall và VN Mid Cap đều giảm từ 4 đến gần 10 điểm; VNSmallcap xuất hiện khối lượng đột biến cho thấy có sự chốt lời ở nhóm cổ phiếu này.

Ngược lại, dòng tiền đang có dấu hiệu luân chuyển vào nhóm cổ phiếu an toàn đường màu xanh nước biển, trong khi các đường thể hiện dòng tiền rủi ro và trung tính là đỏ tím đang đảo chiều đi xuống.

Cổ phiếu vốn hóa lớn đồng loạt tăng, VN-Index áp sát mốc 1.350 điểm - Ảnh 1.

Ở chiều tăng giá, ngân hàng trở thành trụ chính cho thị trường trong phiên sáng nay. Sau khoảng hơn 1 tháng lình xình, sắc xanh phủ đều ở nhóm này. CTG, BID, TCB, STB… đều đang tăng hơn 1%. Những cổ phiếu vốn hóa nhỏ tăng từ 5 - 9%. Ngoài VCB của VietcomBank, 26 cổ phiếu còn lại của nhóm ngành này đều tăng giá.

Điều này giúp cho chỉ số VNFinLead là chỉ số tăng mạnh nhất trong các chỉ số thành phần với mức tăng hơn 17 điểm, tương đương hơn 1,17%.

Cùng với nhóm cổ phiếu ngân hàng, sắc xanh cũng lan tỏa ở nhóm cổ phiếu chứng khoán. Các cổ phiếu đầu ngành như VND, SSI, HCM đều tăng trên dưới 1%. VND của Vndirect vừa trở lại HOSE giao dịch sau thời gian giao dịch ở HNX đã tăng gần 2%.

Thanh khoản phiên sáng nay tiếp tục duy trì ở mức hơn gần 18.000 tỷ đồng trên cả 3 sàn giao dịch. Dòng tiền đã có sự luân chuyển sang các nhóm cổ phiếu an toàn, có yếu tố cơ bản nhưng thanh khoản chưa quá bùng nổ. Nhà đầu tư sẽ không đánh đổi bằng mọi giá để đạt được lợi nhuận trong ngắn hạn. Điều này khá tích cực cho thị trường.

Kết thúc phiên sáng, VN-Index tăng 1,39 điểm, tương đương 0,1% lên 1.347,78 điểm. Thanh khoản đạt 473 triệu đơn vị, hơn 14.200 tỷ được giao dịch.

HNX-Index tăng 2,47 điểm, tương đương 0,72% lên 348,1 điểm. Thanh khoản đạt 101 triệu đơn vị, với hơn 2.000 tỷ đồng.

VN-Index giằng co trước nghỉ lễVN-Index giằng co trước nghỉ lễ

VTV.vn - Sáng nay (1/9), thị trường chứng khoán trong nước dù có lúc tăng khá mạnh trong phiên nhưng áp lực bán mạnh lại đẩy VN-Index về mốc tham chiếu.

* Mời quý độc giả theo dõi các chương trình đã phát sóng của Đài Truyền hình Việt Nam trên TV OnlineVTVGo!

Xem thêm: mth.29621023170901202-meid-0531-com-tas-pa-xedni-nv-gnat-taol-gnod-nol-aoh-nov-ueihp-oc/et-hnik/nv.vtv

Comments:0 | Tags:No Tag

“Cổ phiếu vốn hóa lớn đồng loạt tăng, VN-Index áp sát mốc 1.350 điểm”0 Comments

Submit A Comment

Name:

Email:

Blog :

Verification Code:

Announce

Tools