vĐồng tin tức tài chính 365

Bác sĩ bị khởi tố vì 'làm lây lan Covid-19'

2021-09-08 16:29

Ngày 7/9, thượng tá Trần Thanh Xuân, Trưởng Công an huyện Đầm Dơi ký quyết định, khởi tố bác sĩ Phước (41 tuổi, Trưởng trạm Y tế xã Thanh Tùng) về tội Thiếu trách nhiệm gây hậu quả nghiêm trọng theo khoản 1 Điều 360 Bộ luật Hình sự.

Theo điều tra, ông Phước là thành viên Ban chỉ đạo phòng, chống Covid-19 xã Thanh Tùng. Hằng ngày, bác sĩ vẫn tổ chức khám, chữa bệnh cho người dân tại nhà riêng ở xã Thanh Tùng, huyện Đầm Dơi.

Ngày 16 và 17/8, ông Phước khám cho bé trai 11 tuổi ở xã Ngọc Chánh có biểu hiện nôn, ói nhưng không sàng lọc, điều tra yếu tố dịch tễ về Covid-19. Đến ngày 20/8, khi phát hiện bé là F0 thì đã lây lan cho nhiều người. Bản thân nam bác sĩ là F1 và liên quan đến 84 F2.

Để ngăn dịch lây lan, ngành chức năng huyện Đầm Dơi đã thực hiện giãn cách theo Chỉ thị 16 và phong tỏa 2 ấp có 236 hộ dân. Hiện, ổ dịch này ghi nhận tổng cộng 17 F0. Toàn bộ những người mắc bệnh là thân nhân hoặc người dân sống lân cận với gia đình cháu bé 11 tuổi.

Cơ quan điều tra xác định, nam bác sĩ với vai trò thành viên Ban chỉ đạo phòng chống Covid-19 của xã nhưng không thực hiện đầy đủ trách nhiệm trong phòng chống dịch.

Hồi cuối tháng 8, Công an huyện Đầm Dơi đã khởi tố vụ án liên quan đến bác sĩ Phước. Trung tâm Y tế huyện Đầm Dơi đã đình chỉ chức vụ một tháng đối với nam bác sĩ để chờ cơ quan chức năng điều tra, làm rõ vụ án.

Nguồn lây của ổ dịch này có thể đến từ 2 người hàng xóm với gia đình bé trai, trở về từ vùng dịch, phát hiện dương tính với nCoV sau khi cách ly tập trung 14 ngày và trở về nhà.

Anh Tuấn

Xem thêm: lmth.4972534-91-divoc-nal-yal-mal-iv-ot-iohk-ib-is-cab/ten.sserpxenv

Comments:0 | Tags:No Tag

“Bác sĩ bị khởi tố vì 'làm lây lan Covid-19'”0 Comments

Submit A Comment

Name:

Email:

Blog :

Verification Code:

Announce

Tools