vĐồng tin tức tài chính 365

Công an TPHCM thông tin kết quả điều tra vụ người dân "bom hàng" đi chợ hộ

2021-09-08 18:23

Công an TPHCM cho biết đã xác minh được lý do 200 đơn hàng đi chợ hộ bị phản ánh là người dân "bom hàng" trong thời gian vừa qua.

Chiều ngày 8.9, tại buổi họp báo cung cấp thông tin về tình hình dịch bệnh COVID-19 tại TPHCM, Thượng tá Lê Mạnh Hà - Phó Trưởng phòng tham mưu Công an TPHCM thông tin về kết quả điều tra vụ "bom hàng" dịch vụ đi chợ hộ.

Theo ông Lê Mạnh Hà, trước phản ánh một số người dân có hành vi không nhận hàng khi đã đặt hàng đi chợ hộ (hay còn gọi là “bom hàng”), Công an TPHCM chỉ đạo Công an quận, huyện và Thành phố Thủ Đức, các phòng nghiệp vụ tổ chức làm việc với đơn vị liên quan.

Qua làm việc bước đầu, các hãng công nghệ shipper trả lời không phát hiện tình trạng trả đơn hàng.

Tại Thành phố Thủ Đức, quận 4, 6, Bình Thạnh, Bình Tân, Tân Phú có 200 trường hợp đặt mua hộ nhưng không nhận hàng.

Qua xác minh, Công an TPHCM nhận thấy có một số nguyên nhân người đặt hàng nhưng không nhận hàng.

Cụ thể, do người dân không rành công nghệ nên khi thao tác đặt hàng trùng đơn, không biết cách hủy; địa chỉ giao hàng không chính xác nên bộ phận giao hàng không tìm được địa chỉ; người dân hủy đơn hàng nhưng trên hệ thống không cập nhật dẫn đến người đi chợ hộ vẫn đi giao hàng; đơn hàng quá lâu, không đúng thời gian đã hẹn nên người dân lựa chọn kênh phân phối khác để mua; có trường hợp nhà phân phối không cung cấp đúng đơn hàng đã đặt, không giao đúng số lượng đơn hàng hoặc giao nhầm đơn nên người dân từ chối nhận hàng.

Theo Thượng tá Lê Mạnh Hà, Công an TPHCM đã chỉ đạo Công an quận, huyện và Thành phố Thủ Đức nếu có tình trạng cố tình đặt hàng nhưng không nhận, gây khó khăn cản trở lực lượng đi chợ hộ thì tập trung xác minh xử lý nghiêm.

Xem thêm: odl.422159-oh-ohc-id-gnah-mob-nad-iougn-uv-art-ueid-auq-tek-nit-gnoht-mchpt-na-gnoc/taul-pahp/nv.gnodoal

Comments:0 | Tags:No Tag

“Công an TPHCM thông tin kết quả điều tra vụ người dân "bom hàng" đi chợ hộ”0 Comments

Submit A Comment

Name:

Email:

Blog :

Verification Code:

Announce

Tools