vĐồng tin tức tài chính 365

Trưởng nhóm mai táng 0 đồng Giang Kim Cúc lên tiếng sau nghi án không minh bạch tiền từ thiện: "Kết thúc chiến dịch sẽ s

2021-09-08 19:59

Trước những tin đồn trên mạng xã hội trong thời gian gần đây, trưởng nhóm "mai táng 0 đồng" Giang Kim Cúc và các Cộng sự đã tiến hành một buổi livestream trên fanpage chính thức của nhóm.

Bên cạnh việc giải thích về tin đồn "ăn bớt" gần 100 triệu đồng từ thiện trong vụ việc anh L.V.T. vào tháng 4/2020, chị Giang Kim Cúc cũng đã làm rõ một số thắc mắc khác của cộng đồng mạng.

"Cả nhà yên tâm cho nhóm 1 thời gian, kết thúc chiến dịch sẽ có một bảng sao kê"

Trước những lời đồn về việc không minh bạch trong thu chi, chị Cúc khẳng định việc thống kê thu chi phải đợi đến kết thúc chiến dịch và mong mọi người yên tâm: "Hiện tại các chiến dịch vẫn được làm 24/24. Đến lúc kết thúc sẽ có 1 bảng thu chi công bố. Cả nhà yên tâm, cũng sắp kết thúc rồi, chờ không lâu đâu."

Những ca tử vong giảm, không còn cần mai táng nữa thì khi đó Cúc sẽ sao kê hết tất cả. Còn tạm thời ngày nào cũng phải sao kê để gửi cho mạnh thường quân thấy, họ đã nhận được hay chưa."

Khi được yêu cầu cho xem số dư tổng, chị Cúc không đồng ý với lý do "Cho xem chắc giờ còn loạn nữa".

 Trưởng nhóm mai táng 0 đồng Giang Kim Cúc lên tiếng sau nghi án không minh bạch tiền từ thiện: Kết thúc chiến dịch sẽ sao kê - Ảnh 1.

Trưởng nhóm "mai táng 0 đồng" tại buổi livestream tối ngày 7/9

Cùng với đó, khi được hỏi nguyên nhân tại sao thời gian trước đó không sao kê nhưng đến gần đây mới tiến hành, chị Giang Kim Cúc cho rằng vì trước đó không biết sẽ nhận được nhiều tiền hỗ trợ như vậy nên không sao kê. Cụ thể, chị Cúc nói: "Vì ai biết sau cho nhiều tiền đâu. Nói thật luôn."

Đồng thời chị Cúc cũng bày tỏ ý muốn "mời" các anti về để giúp chị thực hiện công việc kế toán cho nhóm:

"Chỉ nhận anti, public về con số thu chi, rất cần những người không thích Cúc, mà những người phải chất lượng, có sức ảnh hưởng để vào làm thu chi. Dự án có thể 1 tháng nữa mới xong. Hãy làm việc chung cùng Cúc 1 tháng."

Livestream mai táng chỉ để gia đình nhìn thấy

Theo dõi fanpage Giang Kim Cúc và các Cộng sự, có thể thấy mỗi ca đều được nhóm livestream chia sẻ tình trạng của gia đình cũng như quá trình thực hiện mai táng. Lý giải về việc này, chị Giang Kim Cúc cho hay: "Livestream ca đi để gia đình người ta nhìn thấy. Vì hầu như người nhà đều ở xa, không có mặt ở Sài Gòn nên mới nhờ đi niệm giúp."

Cùng với đó, chị cũng kêu gọi mọi người xem nhiệt tình chia sẻ trong các hội nhóm về Tin lành, công giáo và đạo Phật để có thể "lọc" ra những người thực sự quan tâm.

Tuy nhiên, do thời gian gần đây có rất nhiều bình luận chửi bới, xúc phạm của antifan trong các livestream nên chị Cúc và nhóm quyết định không tiếp tục live.

 Trưởng nhóm mai táng 0 đồng Giang Kim Cúc lên tiếng sau nghi án không minh bạch tiền từ thiện: Kết thúc chiến dịch sẽ sao kê - Ảnh 2.

Chị Cúc cho hay, việc mình thường xuyên livestream các ca chỉ để gia đình nạn nhân thấy

"Không có tiền" thuê đội truyền thông

Với những tấm hình đẹp và đầy cảm động được hàng ngàn lượt chia sẻ trên các trang mạng xã hội, nhiều người dấy lên nghi vấn liệu có phải nhóm chị Giang Kim Cúc và các Cộng sự đã bỏ tiền thuê hẳn một đội truyền thông chuyên nghiệp.

Trả lời cho những nghi vấn này, chị Giang Kim Cúc khẳng định chắc nịch: "Cúc không có tiền". Tất cả những người chụp ảnh đi cùng nhóm trước đó đều là người hành nghề nhiếp ảnh và đã có sẵn cả thiết bị cùng những mắt thẩm mỹ và kỹ năng cần thiết để chụp những bức ảnh đẹp. Những khoảnh khắc ghi lại thường là những khoảnh khắc đáng nhớ của chiến dịch, hình ảnh đồng đội và đặc biệt là hình ảnh cho những người thân của bệnh nhân đã mất vì dịch bệnh.

"Nhờ" antifan minh oan giúp

Trong buổi livestream, chị Giang Kim Cúc đã bày tỏ sự thống thiết "nhờ" chính antifan tìm ra bằng chứng để minh oan cho mình về những tin đồn đồng lõa lừa đảo:

"Ai thắt nút thì người đấy phải mở nút. Mong cộng đồng mạng tìm ra Giang Kim Cúc có phải người đồng lõa với những người năm xưa ở tù hay không. Từ đó đến giờ cũng nói nhiều lần rồi. Cúc là nạn nhân, những người đó mượn tiền không được rồi chặn facebook Cúc. Cúc không thể giải thích vì facebook cũ đã mất. Em không muốn vì những quá khứ mà ghép cho em tội lừa đảo. Trời ơi oan quá!"

"Sau này em chắc chắn sẽ làm những dự án khác nữa. Những người ngày hôm nay sẽ mang những câu chuyện trước đó, câu chuyện thằng T., để ngăn chặn việc thiện em làm"

Đồng thời chị Giang Kim Cúc cũng cho rằng, nếu sự thật tìm ra không đúng thì người mà anti cần xin lỗi không phải là bản thân mình mà là những người cộng sự vẫn đứng đằng sau cùng những mạnh thường quân, những người vẫn ủng hộ nhóm của Giang Kim Cúc.

"Lên livestream không phải chỉ vì một mình Cúc mà còn có các cộng sự và quý thầy. Phía sau em còn có 80 con người đang khiêng xác, đang tẩm liệm ngoài kia kìa các anh chị. Sẽ ra sao nếu gia đình họ gọi 'Ủa con ơi, mấy hôm nay nhóm con làm sao, Cúc sao vậy?'."

Cuối cùng, trong livestream, chị Giang Kim Cúc không quên bày tỏ sự thấu hiểu của mình với antifan và tin rằng mọi người chỉ mong muốn mọi việc từ thiện được minh bạch rõ ràng và cảm ơn vì "nhờ các bạn xỉa xói mà tôi được yêu thương nhiều hơn, nhóm chúng tôi đoàn kết hơn". Trong thời gian tới, chị Cúc cũng hứa hẹn sẽ lý giải và làm rõ hơn đến mối quan hệ cá nhân với Ngân "gốm".

Phạm Trang

Pháp luật và bạn đọc

Xem thêm: nhc.73031819180901202-ek-oas-es-hcid-neihc-cuht-tek-neiht-ut-neit-hcab-hnim-gnohk-na-ihgn-uas-gneit-nel-cuc-mik-gnaig-gnod-0-gnat-iam-mohn-gnourt/nv.zibefac

Comments:0 | Tags:No Tag

“Trưởng nhóm mai táng 0 đồng Giang Kim Cúc lên tiếng sau nghi án không minh bạch tiền từ thiện: "Kết thúc chiến dịch sẽ s”0 Comments

Submit A Comment

Name:

Email:

Blog :

Verification Code:

Announce

Tools