vĐồng tin tức tài chính 365

Hình phạt đọc tiểu thuyết kinh điển thay cho ngồi tù

2021-09-09 17:39

Nam sinh viên 21 tuổi sẽ phải trở lại tòa án bốn tháng một lần để thẩm phán kiểm tra quá trình đọc qua việc tóm tắt nội dung, bối cảnh, nghệ thuật xây dựng nhân vật, tính triết lý của tác phẩm...

Trong phiên toà ngày 31/8, Ben John bị Toà phán thành phố Leicester tuyên phạt 2 năm tù về tội Sở hữu hồ sơ thông tin khủng bố. Anh ta được hưởng án treo kèm điều kiện phải đọc hết các tác phẩm kinh điển văn học Anh và vượt qua bài kiểm tra định kỳ của thẩm phán.

Tiểu thuyết kinh điển Kiêu hãnh và định kiến của Jane Austen nằm trong top 30 cuốn sách hay nhất mọi thời đại, theo bình chọn của The Greatest Books. Ảnh: Insider

Tiểu thuyết kinh điển "Kiêu hãnh và định kiến" của Jane Austen nằm trong top 30 cuốn sách hay nhất mọi thời đại, theo bình chọn của The Greatest Books. Ảnh: Insider

"Hãy bắt đầu với Kiêu hãnh và định kiến của Jane Austen, Câu chuyện về Hai thành phố của Charles Dickens và Đêm thứ mười hai của William Shakespear, đọc nghiêm túc đi, tôi sẽ kiểm tra cậu", thẩm phán cảnh báo.

Thẩm phán yêu cầu anh ta tránh xa các tài liệu độc hại trên mạng xã hội. "Tôi sẽ theo dõi cậu. Nếu làm tôi thất vọng, cậu biết điều gì sẽ xảy ra rồi đấy".

John bị cáo buộc đã tải về máy tính cá nhân gần 68.000 tài liệu lưu hành từ những năm 1970, được cơ quan an ninh đánh giá "cực kỳ nguy hiểm", xung quanh nguyên lý chế tạo bom huỷ diệt và thuyết vô chính phủ. John cũng nhận là thành viên của một tổ chức cánh hữu cực đoan trực tuyến có động cơ phân biệt chủng tộc, chủ nghĩa dân tộc cực đoan, chủ nghĩa phát xít và chủ nghĩa phát xít mới.

Hành vi của John bị thẩm phán cho rằng là "điên rồ của tuổi trẻ" và việc đọc sách là "cơ hội cuối cùng" dành cho anh ta.

Ben John hầu toà hôm 31/8. Ảnh: Telegraph

Ben John hầu toà hôm 31/8. Ảnh: Telegraph

Sau khi phán quyết của toà, nhiều phụ huynh đồng tình về bản án nhân văn, mang tính giáo dục vì bị cáo còn quá trẻ. Song nhiều nhà hoạt động xã hội lo ngại bản án quá nhẹ có thể tác dụng ngược, khuyến khích tội phạm trẻ tuổi.

Hải Thư (Theo Telegrap, Insider, Police UK)

Xem thêm: lmth.9523534-ut-iogn-ohc-yaht-neid-hnik-teyuht-ueit-cod-tahp-hnih/ten.sserpxenv

Comments:0 | Tags:No Tag

“Hình phạt đọc tiểu thuyết kinh điển thay cho ngồi tù”0 Comments

Submit A Comment

Name:

Email:

Blog :

Verification Code:

Announce

Tools