vĐồng tin tức tài chính 365

Công ty mẹ Shopee muốn huy động 6,3 tỷ USD mở rộng hoạt động

2021-09-10 09:21

Sea - công ty có giá trị vốn hóa lớn nhất Đông Nam Á và là công ty mẹ của sàn thương mại điện tử Shope đang lên kế hoạch huy động 6,3 tỷ USD từ việc phát hành cổ phiếu và trái phiếu chuyển đổi.

Công ty chuyên về thương mại điện tử và trò chơi trực tuyến có trụ sở tại Singapore này dự kiến sẽ phát hành 11 triệu cổ phiếu với trị giá khoảng 3,8 tỷ USD và lượng trái phiếu chuyển đổi trị giá 2,5 tỷ USD.

Trong thời gian diễn ra đại dịch COVID-19, thị phần trong lĩnh vực game và thương mại điện tử của Sea đã tăng lên nhanh chóng, khiến giá cổ phiếu của công ty tăng hơn 70% kể từ đầu năm tới nay.

Công ty này cho biết sẽ sử dụng số vốn huy động được để mở rộng hoạt động kinh doanh ra ngoài khu vực Đông Nam Á, thực hiện các khoản đầu tư chiến lược và thương vụ thâu tóm.

Sea là công ty lớn nhất Đông Nam Á tính theo vốn hóa thị trường. Công ty đang tích cực mở rộng nền tảng thương mại điện tử Shopee trên khắp khu vực châu Mỹ Latin để đáp ứng nhu cầu mua sắm trực tuyến đang tăng mạnh khi người dân ở nhà tránh dịch. Shopee cũng được cho là đang chuẩn bị ra mắt tại thị trường châu Âu và Ấn Độ.

Ông Forrest Li(43 tuổi) cùng 2 người bạn là ông Gang Ye và ông David Chen (đến từ Trung Quốc hiện đã nhập tịch Singapore) thành Sea vào năm 2009. Cùng năm đó, bộ ba cũng cho ra mắt nền tảng trò chơi trực tuyến Garena.

Hiện cả ba đều là tỷ phú, trong đó, ông Li mới đây đã vươn lên trở thành người giàu nhất Singapore với khối tài sản 19,8 tỷ USD nhờ chứng chỉ tiền gửi Mỹ (một chứng khoán do ngân hàng Mỹ phát hành) của Sea tăng 67% trong năm nay.

Singapore nới lỏng IPO qua công ty vỏ bọc SPACSingapore nới lỏng IPO qua công ty vỏ bọc SPAC

VTV.vn - Để thu hút hoạt động IPO, Singapore chính thức nới lỏng khung thử nghiệm hoạt động IPO qua một công ty mua lại có mục đích đặc biệt (SPAC) trên sàn chứng khoán Singapore.

* Mời quý độc giả theo dõi các chương trình đã phát sóng của Đài Truyền hình Việt Nam trên TV OnlineVTVGo!

Xem thêm: mth.97440248001901202-gnod-taoh-gnor-om-dsu-yt-36-gnod-yuh-noum-eepohs-em-yt-gnoc/et-hnik/nv.vtv

Comments:0 | Tags:No Tag

“Công ty mẹ Shopee muốn huy động 6,3 tỷ USD mở rộng hoạt động”0 Comments

Submit A Comment

Name:

Email:

Blog :

Verification Code:

Announce

Tools