vĐồng tin tức tài chính 365

Chiến lược đầu tư cho 'triệu phú nghỉ hưu sớm'

2021-09-10 17:23

Nhiều chuyên gia cho rằng khó thành công nếu liên tục phải gánh chịu những khoản lỗ lớn do đầu tư quá mạo hiểm, đó là lý do phải tìm ra sự cân bằng phù hợp. Đầu tư vào nhiều loại tài sản khác nhau sẽ giúp bạn nâng cao tiềm năng lợi nhuận.

Chứng khoán hay bất động sản là kênh đầu tư hiệu quả cho những ai có kế hoạch về hưu sớm. Ảnh: MoneyNing

Chứng khoán hay bất động sản là kênh đầu tư hiệu quả cho những ai có kế hoạch về hưu sớm. Ảnh: MoneyNing

Đầu tư cổ phiếu

Cổ phiếu là loại tài sản có khả năng tăng trưởng cao trong dài hạn nhưng có thể biến động mạnh trong ngắn hạn, có tính thanh khoản tốt. Khi đầu tư vào cổ phiếu thì chỉ nên đầu tư vào doanh nghiệp có nền tảng vững chắc, nhà đầu tư cần tìm hiểu kỹ các thông tin trước khi lựa chọn. Không nên dựa trên tâm lý bị ảnh hưởng bởi thị trường mà nên dựa trên mức giá mua so với mức giá trị thật của công ty.

Bên cạnh cổ phiếu, trái phiếu là loại tài sản đầu tư với lãi suất cố định. Vì vậy, bạn nên dựa vào sức mạnh của thời gian và lãi suất kép, đầu tư trong dài hạn để có mức tăng trưởng tốt nhất.

VnExpress tổ chức sự kiện "Nghỉ hưu an nhàn, an toàn tài chính" với các diễn giả nổi tiếng, uy tín. Họ sẽ chia sẻ kinh nghiệm cá nhân về việc lên kế hoạch tài chính sớm cho nhiều lứa tuổi, đối tượng để có thể nghỉ hưu trước khi hết độ tuổi lao động.

Người tham gia mua vé eConference chủ đề "Nghỉ hưu an nhàn, an toàn tài chính", từ nay đến hết ngày 5/9 sẽ được hưởng mức giá Super Early Birds ưu đãi là 159.000 đồng. Những ai đã tham dự eBox Bất động sản được ưu đãi còn 99.000 đồng.

Độc giả quan tâm có thể tìm hiểu tại đây.

Đầu tư bất động sản

Những người thuộc độ tuổi lao động cho rằng đầu tư bất động sản sẽ mang lại lợi nhuận khả quan nhất. Họ cho rằng, nếu gửi tiền ngân hàng thì sẽ mất giá theo thời gian, còn trường hợp đầu tư vàng hay ngoại tệ thì hiệu quả sinh lời khá thấp. Trong khi đó, đầu tư vào bất động sản nghỉ dưỡng là kênh đầu tư nhanh thu lợi nhất.

Khác với các dòng sản phẩm bất động sản trong nội đô đông đúc, bất động sản nghỉ dưỡng được phát triển theo tiêu chuẩn cao cấp với các tiện ích đồng bộ, tại những địa phương có tiềm năng phát triển du lịch, tạo nên nguồn lợi nhuận liên tục và lâu dài cho nhà đầu tư.

Làm thêm nhiều công việc khác

Để chuẩn bị cho quá trình nghỉ hưu không phải lo nghĩ về tài chính, bạn nên gia tăng thu nhập hàng tháng hoặc tạo ra nguồn thu thụ động.

Ngoài đầu tư sinh lời lớn vào các kênh chứng khoán hay bất động sản, những công việc làm thêm ngoài giờ bạn có thể tham khảo như: Cộng tác viên viết bài, nhân viên sales, nhân viên giao hàng, kinh doanh online... đều giúp bạn gia tăng thu nhập đáng kể.

Mỗi hình thức đều có ưu – nhược điểm riêng. Với đầu tư, nguồn lợi nhuận có thể cao nhưng phụ thuộc vào nguồn vốn, kiến thức đầu tư hay một chút may mắn. Bên cạnh đó, bạn cũng nên chuẩn bị tâm lý cho việc mất trắng số vốn nếu đầu tư không thành công.

Với hình thức làm thêm ngoài giờ có thể không đem về nguồn thu cao, nhưng về lâu dài sẽ giúp bạn có một khoản thu không hề nhỏ. Hình thức này sẽ an toàn hơn so với việc đầu tư.

Thanh Thư

Xem thêm: lmth.0272534-mos-uuh-ihgn-uhp-ueirt-ohc-ut-uad-coul-neihc/ten.sserpxenv

Comments:0 | Tags:No Tag

“Chiến lược đầu tư cho 'triệu phú nghỉ hưu sớm'”0 Comments

Submit A Comment

Name:

Email:

Blog :

Verification Code:

Announce

Tools