vĐồng tin tức tài chính 365

Giá vàng giảm phiên thứ hai liên tiếp

2021-09-10 17:24

Giá vàng giao ngay trên thị trường New York chốt phiên tối qua giảm 0,3% xuống 1.788,6 USD một ounce. Phiên liền trước đó, giá vàng giảm gần 1,9% và như vậy ghi nhận mức giảm sâu nhất đối với giá giao ngay tính từ ngày 9/8.

Biên tập viên của GoldNewsletter, ông Brien Lundin, nhận xét, giao dịch trên thị trường vàng, cũng giống như tất cả thị trường khác, biến động dựa trên việc nhà đầu tư lý giải ra sao về định hướng chính sách tiền tệ của Cục dự trữ liên bang Mỹ - Fed.

Trong khảo sát kinh tế các vùng của Fed với tên Beige Book công bố ngày 8/9 cho thấy, tăng trưởng kinh tế nói chung đi xuống nhẹ trong khoảng thời gian từ đầu tháng 7 cho đến tháng 8.

Diễn biến giá vàng ngày 8/9.

Diễn biến giá vàng ngày 8/9.

Giám đốc bộ phận nghiên cứu tại Insignia Consultants, ông Chintan Karnani, phân tích, việc USD tăng giá, kỳ vọng ngân hàng trung ương Mỹ sẽ thực thi chính sách giảm mua tài sản và việc giá vàng không thể vượt qua ngưỡng 1.840 USD bất chấp các tin tức tích cực trong tuần qua đã khiến giá rơi xuống dưới ngưỡng quan trọng 1.800 USD. Việc giá vàng giảm là nguyên nhân trực tiếp từ việc một số nhà đầu tư ngắn hạn bán ra ngay khi giá kim loại quý tăng.

Hôm qua, chỉ số Dollar Index tăng 0,2% lên 92,65 điểm, cũng là yếu tố gây áp lực lên vàng.

Trong khi đó, sự suy giảm của lợi suất trái phiếu đã không hỗ trợ được nhiều cho giá vàng. Lợi suất trái phiếu Bộ Tài chính Mỹ thời hạn 10 năm chốt phiên ngày 8/9 ở mức 1,34% so với mức 1,37% vào phiên trước đó.

Phiên giao dịch ngày 8/9 trên thị trường chứng khoán Mỹ, chỉ số bình quân công nghiệp Dow Jones và S&P 500 tiếp tục giảm điểm. Nhà đầu tư đánh giá lại về triển vọng kinh tế Mỹ sau khoảng thời gian tăng trưởng ổn định trong năm nay.

Chốt phiên, chỉ số bình quân công nghiệp Dow Jones hạ 68,93 điểm xuống còn 35.031 điểm; chỉ số S&P 500 hạ 0,1% xuống 4.514 điểm. Chỉ số Nasdaq mất gần 0,6% giá trị xuống còn 15.286,6 điểm và như vậy giảm phiên đầu tiên trong 5 phiên gần đây.

Tính từ đầu tháng đến nay, chỉ số S&P 500 đã giảm khoảng 0,2%; Dow Jones mất 0,9% còn Nasdaq tăng gần 0,2%.

Một trong những yếu tố quan trọng gây ra các đợt bán mạnh này là do khả năng Fed rút đi chính sách kích thích tiền tệ được đưa ra để hỗ trợ nền kinh tế vượt qua đại dịch Covid-19. Chủ tịch Fed Jerome Powell đã phát đi thông điệp rằng ngân hàng trung ương nhiều khả năng sẽ bắt đầu rút đi một số biện pháp chính sách nới lỏng tiền tệ trước thời điểm cuối năm nay và trong dài hạn sẽ vẫn tính đến nâng lãi suất cơ bản đồng USD.

Diệu Thanh (Theo CNBC, MarketWatch)

Xem thêm: lmth.4553534-peit-neil-iah-uht-neihp-maig-gnav-aig/ten.sserpxenv

Comments:0 | Tags:No Tag

“Giá vàng giảm phiên thứ hai liên tiếp”0 Comments

Submit A Comment

Name:

Email:

Blog :

Verification Code:

Announce

Tools