vĐồng tin tức tài chính 365

Tiến sĩ tại Mỹ chia sẻ cách độc lập tài chính trước tuổi 40 trên eBox

2021-09-10 17:24

eConference "Nghỉ hưu an nhàn, an toàn tài chính" công chiếu từ ngày 23/9 tới đây sẽ có sự xuất hiện của Chi Nguyễn - gương mặt truyền cảm hứng nổi tiếng trong giới trẻ thời gian qua với triết lý sống tối giản.

Chủ đề mà Chi Nguyễn chia sẻ sẽ đi tập trung vào trao lưu FIRE (độc lập tài chính và nghỉ hưu sớm), để mỗi người có thể về hưu an nhàn từ những độ tuổi 40, 50, giải phóng gánh nặng kinh tế. Bản thân Chi cũng theo đuổi trao lưu đang bùng nổ tại các nước châu Âu này.

Chi Nguyễn -  Tiến sĩ Giáo dục, một trong các diễn giả chính của eConference chuyên đề Nghỉ hưu an nhàn, an toàn tài chính.

Chi Nguyễn - Tiến sĩ Giáo dục, một trong các diễn giả của eConference chuyên đề "Nghỉ hưu an nhàn, an toàn tài chính".

Tiến sĩ giáo dục Chi Nguyễn là một trong những người Việt đầu tiên thực hiện các bài viết chi tiết, giải đáp các tranh cãi cũng như đưa ra quan điểm chi tiết về trào lưu tự lập tài chính, hướng tới nghỉ hưu sớm của người trẻ. Trong một bài viết giới thiệu về trào lưu FIRE, Chi Nguyễn nhận định: "Một khi đã đạt được tự do tài chính, bạn không bị buộc làm bất cứ điều gì vì đồng tiền, vì miếng cơm, manh áo, bạn làm chỉ vì bạn thích thôi. Rất nhiều người trong chúng ta muốn điều này nhưng ít ai làm được..."

eBox chuyên đề thứ 3 "Nghỉ hưu an nhàn, an toàn tài chính" sẽ cung cấp kiến thức giúp bạn hiểu đúng về nghỉ hưu an nhàn, cách lên kế hoạch nghỉ hưu theo từng giai đoạn, cách ứng phó với những rủi ro có thể phá vỡ kế hoạch hay tìm hiểu về các sản phẩm cần cân nhắc khi nghỉ hưu...

Dưới sự phân tích từ chuyên gia, eBox lựa chọn những nội dung thực tiễn và cần thiết nhất cho một kế hoạch nghỉ hưu an nhàn, cách phân bổ các khoản đầu tư, tiết kiệm... Kịch bản được xây dựng từ chính diễn giả, sẽ đem đến các bí quyết, kinh nghiệm, bài học thực tế thay vì mang tính lý thuyết.

Độc giả có thể tìm hiểu và tham gia tại đây.

Là một người đang đi theo trào lưu FIRE, Chi Nguyễn đã nghiên cứu, đồng thời tích luỹ nhiều kinh nghiệm về các bước để xây dựng một kế hoạch tài chính phù hợp, tiến tới mục tiêu nghỉ hưu sớm. Những kinh nghiệm "thực chiến" này sẽ được chia sẻ chi tiết tại eConference sắp tới. Bên cạnh đó, các khái niệm cơ bản, sự khác biệt trong quan điểm giữa Việt Nam và phương Tây cũng được làm rõ trong các phần trình bày của diễn giả này được phát sóng trên nền tảng eBox.

Trong quan niệm truyền thống, nghỉ hưu thường gắn liền với cuộc sống an nhàn khi về già, nghỉ ngơi sau một cuộc đời làm việc và cống hiến. Tuy nhiên, giờ đây, nghỉ hưu đã không còn là khái niệm mà chỉ người lớn tuổi mới quan tâm, ngay cả thế hệ trẻ, những người mới ngoài đôi mươi cũng đã bắt đầu tìm hiểu về tự chủ tài chính, xây dựng quỹ hưu trí, chuẩn bị tận hưởng cuộc sống...

Có rất nhiều ý kiến trái chiều xung quanh khái niệm này. Một số người cho rằng, lao động là cống hiến và chỉ nên nghĩ đến về hưu an nhàn khi tuổi đã cao hoặc sức khoẻ giảm sút. Một số khác nhấn mạnh đến nhu cầu hưởng thụ cá nhân và cho rằng, nghỉ hưu sớm không đồng nghĩa với tạm dừng lao động mà chỉ đơn giản là xây dựng kế hoạch tài chính vững chắc để không phụ thuộc vào một công việc nhất định, được tự do làm điều mình thích.

Hoàng Minh Vũ – nhân vật chọn lối sống nghỉ hưu ở độ tuổi 30 trong bài viết của VnExpress là một trong số những ví dụ về cách một người trẻ đảm bảo tự chủ tài chính bằng các hình thức tiết kiệm, đầu tư và tạo nguồn thu thụ động. Từ đó, họ có thể dành nhiều thời gian hơn cho gia đình, bạn bè, chăm sóc sức khoẻ bản thân và hưởng thụ cuộc sống.

Theo Vũ, tuy có nhiều tranh cãi nhưng trào lưu này đang ngày một ảnh hưởng sâu rộng hơn. "Một người có thể nghỉ hưu khi về già hay không còn khả năng lao động, và cũng có thể nghỉ hưu bằng cách giảm giờ làm việc, giảm khối lượng công việc, hay bắt đầu một sở trường hoặc kinh doanh theo đam mê", anh nhấn mạnh.

Tuần lễ eConference chuyên đề "Nghỉ hưu an nhàn, an toàn tài chính" sẽ công chiếu trong 3 ngày từ 20h ngày 23/9, gồm các video chia sẻ kinh nghiệm từ diễn giả, cùng 2 buổi livestream giao lưu trực tiếp cùng người xem.

eConference số thứ 3 không chỉ hướng tới đối tượng khán giả là người lớn tuổi, đây còn là nội dung có sức hút mạnh mẽ đối với nhiều người trẻ tại Việt Nam. Sự phát triển của fintech, hay sự bùng nổ của thị trường bất động sản, đầu tư chứng khoán... đã mở ra cơ hội để nhiều cá nhân xây dựng nguồn thu nhập thụ động, đảm bảo khả năng tài chính vững chắc từ đó hướng tới nghỉ hưu sớm, tận hưởng cuộc sống.

Chương trình được triển khai trên nền tảng eBox do VnExpress phát triển. Người tham gia không cần cài đặt ứng dụng, chỉ cần mua vé tham dự tại đây và đăng nhập theo hướng dẫn của Ban tổ chức.

Phạm An

Xem thêm: lmth.7143534-xobe-nert-04-iout-court-hnihc-iat-pal-cod-hcac-es-aihc-ym-iat-is-neit/ten.sserpxenv

Comments:0 | Tags:No Tag

“Tiến sĩ tại Mỹ chia sẻ cách độc lập tài chính trước tuổi 40 trên eBox”0 Comments

Submit A Comment

Name:

Email:

Blog :

Verification Code:

Announce

Tools