vĐồng tin tức tài chính 365

Bộ đội biên phòng giúp bà con biên giới gặt lúa chạy bão số 5

2021-09-11 13:17
Bộ đội biên phòng giúp bà con biên giới gặt lúa chạy bão số 5 - Ảnh 1.

Bộ đội biên phòng Quảng Bình thu hoạch lúa giúp dân ở xã Thượng Hóa - Ảnh: L.G.

Ngày 11-9, Bộ chỉ huy Bộ đội biên phòng Quảng Bình cho biết đến hôm nay, toàn bộ diện tích lúa hè thu 2021 của bà con các dân tộc ít người sống trên dải biên giới Việt - Lào đã được thu hoạch xong.

Cán bộ và chiến sĩ Đồn biên phòng Làng Ho (Lệ Thủy) đã cùng người dân Bru-Vân Kiều các bản Eo Bù - Chút Mút, Tân Ly thu hoạch và đưa về tận nhà của từng gia đình hơn 32 tấn thóc trên diện tích 7ha. Đây là lượng thóc, cùng các loại lương thực khác, bảo đảm cái ăn từ nay đến hết mùa giáp hạt của 557 người.

Tại Đồn biên phòng Ra Mai (Minh Hóa) cũng cắt cử hơn 50 lượt cán bộ, chiến sĩ gặt lúa giúp người dân các bộ tộc Mày, Sách, Mã Liềng ở các xã Trọng Hóa và Thanh Hóa.

Đại úy Cao Xuân Hoành, chính trị viên phó Đồn biên phòng Ra Mai, cho biết ngoài gặt lúa xong cho dân, đồn còn giúp dân chằng chống nhà cửa và chuẩn bị 1 tấn gạo để cấp phát cho dân nếu mưa bão số 5 gây lũ lụt, chia cắt địa bàn.

Đồn biên phòng Cà Xèng (Minh Hóa) cũng dành nhiều thời gian cùng bà con dân tộc Rục thu hoạch hết 7ha lúa hè thu trên cánh đồng Rục Làn.

Những cánh đồng lúa hiện nay của đồng bào các dân tộc vùng biên giới Việt - Lào ở Quảng Bình thường được bà con gọi là ruộng lúa biên phòng. Ruộng do bộ đội biên phòng khai hoang, trực tiếp cùng người dân làm đất, ủ giống, bón phân, tưới nước… cho đến thu hoạch và đưa lúa về đến nhà cho bà con.

Đã tìm thấy 3 tàu cá của ngư dân Thanh Hóa mất liên lạc khi vào bờ tránh bãoĐã tìm thấy 3 tàu cá của ngư dân Thanh Hóa mất liên lạc khi vào bờ tránh bão

TTO - Sáng 11-9, đại tá Lê Văn Hùng - chỉ huy trưởng Bộ chỉ huy Bộ đội biên phòng tỉnh Thanh Hóa - cho biết cơ quan chức năng đã liên lạc được với 3 tàu cá cùng 23 ngư dân bị mất liên lạc 2 ngày qua khi trên đường vào bờ tránh bão số 5.

Xem thêm: mth.79353512111901202-5-os-oab-yahc-aul-tag-ioig-neib-noc-ab-puig-gnohp-neib-iod-ob/nv.ertiout

Comments:0 | Tags:No Tag

“Bộ đội biên phòng giúp bà con biên giới gặt lúa chạy bão số 5”0 Comments

Submit A Comment

Name:

Email:

Blog :

Verification Code:

Announce

Tools