vĐồng tin tức tài chính 365

Mạo danh Tổng giám đốc Vicem chiếm đoạt hơn 320 tỷ đồng

2021-09-11 14:06

Lan vừa bị VKSND thành phố Hà Nội truy tố về tội Lừa đảo chiếm đoạt tài sản. Vụ án này từng đưa ra xét xử hai lần song tòa đã trả hồ sơ để điều tra bổ sung. Lần truy tố này, nhà chức trách làm rõ số tiền Lan chiếm đoạt là hơn 320 tỷ đồng, thay vì 292 tỷ đồng trước đây.

Lan hồi bị đưa ra xét xử. Ảnh: Phạm Việt.

Nguyễn Thị Lan từng bị xét xử trong vụ án khác. Ảnh: Phạm Việt

Theo cáo trạng, Lan không có nghề nghiệp ổn định nhưng tự giới thiệu có quan hệ làm ăn với lãnh đạo Tổng giám đốc Vicem và các quan chức trong ngành xi măng. Lan nói có thể mua được máy móc thanh lý ở các nhà máy xi măng với giá rẻ rồi đem bán ra ngoài kiếm lãi cao nên rủ mọi người cùng tham gia.

Để tạo lòng tin, Lan mạo danh là Tổng giám đốc Vicem để điện thoại, nhắn tin hỏi "con mồi" vay tiền. Lan còn lập các hợp đồng mua bán hàng hóa khống để cho nạn nhân xem.

Khi có người nghi ngờ, Lan gọi điện cho người đóng giả là Tổng giám đốc Vicem và bật loa ngoài cuộc hội thoại cho nạn nhân nghe. Theo kế hoạch bàn sẵn, người ở đầu bên kia giả vờ kể các câu chuyện làm ăn để lấy lòng tin.

Sau khi nhận tiền "đầu tư", thời gian đầu Lan trả cả gốc và lợi nhuận đều đặn với mục đích kêu gọi góp vốn nhiều hơn rồi chiếm đoạt. Với thủ đoạn trên, từ năm 2014 đến tháng 9/2017, Lan đã chiếm đoạt của 31 bị hại hơn 320 tỷ đồng. Trong đó có người bị lừa nhiều nhất là 132,6 tỷ đồng.

Nguyễn Hưng - Phạm Dự

Xem thêm: lmth.6654534-gnod-yt-023-noh-taod-meihc-meciv-cod-maig-gnot-hnad-oam/ten.sserpxenv

Comments:0 | Tags:No Tag

“Mạo danh Tổng giám đốc Vicem chiếm đoạt hơn 320 tỷ đồng”0 Comments

Submit A Comment

Name:

Email:

Blog :

Verification Code:

Announce

Tools