vĐồng tin tức tài chính 365

Tử tù được hoãn tiêm thuốc độc vì chưa cầu nguyện

2021-09-12 03:01

Chiều 8/9, tử tù 37 tuổi được cảnh sát trại giam Huntsville Unit đưa đến nơi thi hành án mà không có mục sư đi cùng. Cho rằng bị vi phạm quyền tự do, John đệ đơn kiện liên bang, yêu cầu mục sư phải được vào cùng để thực hiện phần cuối cùng của nghi lễ cầu nguyện trước khi chết và nắm tay lúc anh ta bị tiêm thuốc độc.

Ba giờ sau đó, Tòa án tối cao Mỹ ra quyết định hoãn thi hành án với tử tù này. Tòa án Texas được lệnh họp thảo luận về trường hợp của John vào tháng 10 hoặc tháng 11, đồng nghĩa, John sẽ được sống thêm ít nhất 2 tháng.

John Henry Ramirez tại buồng thăm thân, nhà tù Huntsville Unit, hôm 25/8. ẢNh: NYT

John Henry Ramirez tại buồng thăm thân, nhà tù Huntsville Unit, hôm 25/8. ẢNh: NYT

Bang Texas cho phép cố vấn tâm linh đã được đồng ý của tù nhân có mặt trong buồng hành quyết, nhưng không được tiếp xúc với tử tù và không được phép cầu nguyện phát ra âm thanh trong quá trình tiêm thuốc độc.

Các quan chức nhà tù Texas giải thích, việc tiếp xúc trực tiếp gây ra rủi ro về an ninh và âm thanh cầu nguyện có thể gây gián đoạn quy trình thi hành án vô cùng nghiêm ngặt. Trong lúc này, ngoài một số quan chức nhà tù và một bác sĩ, không ai được quyền nói, nếu có chỉ ở mức vô cùng hạn chế.

Cố vấn tinh thần của John lập luận, việc nắm tay là hành động mang tính biểu tượng, mang lại sự an ủi vào thời điểm một người nào đó qua đời.

Trong khi đó, công tố viên tại phiên tòa xét xử John nêu quan điểm ủng hộ việc tử tù nên có một cố vấn tâm linh vào thời điểm hành quyết, nhưng cần có những hạn chế để đảm bảo an ninh. "Hơn nữa, nạn nhân đáng thương của anh ta còn chẳng được ai đó cầu nguyện trước khi chết", vị này nói.

Trong phiên toà năm 2008, John bị tuyên án tử tình vì giết nhân viên 46 tuổi của một cửa hàng tiện lợi, cha của 9 đứa trẻ. Trong cơn phê ma tuý kéo dài suốt 3 ngày hồi đầu năm 2004, John đâm hàng chục nhát chỉ để lấy 1,25 USD. Anh ta sau đó trốn sang Mexico nhưng bị bắt cuối năm 2007.

Hải Thư (Theo Foxnews)

Xem thêm: lmth.7564534-neyugn-uac-auhc-iv-cod-couht-meit-naoh-coud-ut-ut/ten.sserpxenv

Comments:0 | Tags:No Tag

“Tử tù được hoãn tiêm thuốc độc vì chưa cầu nguyện”0 Comments

Submit A Comment

Name:

Email:

Blog :

Verification Code:

Announce

Tools