vĐồng tin tức tài chính 365

Nói dối có bom vì 'sợ con lỡ buổi học'

2021-09-13 03:01

Tối 6/9, vợ chồng bà Marina, 46 tuổi, cùng con trai đến sân bay quốc tế Fort Lauderdale tại Florida đáp chuyến bay về Chicago.

Họ có mặt tại cửa lên tàu bay của hãng JetBlue lúc 20h45', muộn 20 phút so với yêu cầu ghi trên vé. Máy bay đang lăn bánh, chuẩn bị cất cánh cùng toàn bộ hành lý ký gửi của cả gia đình.

Bà Marina nói con trai phải đi học vào sáng hôm sau nên họ không thể lỡ chuyến bay này. Khi được các nhân viên sân bay giải thích đã quá trễ, bà tỏ ra mất kiểm soát, chửi bới, yêu cầu máy bay dừng lại với lý do "hành lý ký gửi của tôi có bom".

Marina Verbitsky nói dối có bom trong hành lý ký gửi để hoãn chuyến bay. Ảnh: Broward County Sheriffs Office)

Marina Verbitsky nói dối có bom trong hành lý ký gửi để hoãn chuyến bay. Ảnh: Broward County Sheriff's Office)

Người mẹ này bị bắt ngay lập tức. Ban điều hành buộc phải ra lệnh ngừng cất cánh của khẩn cấp. Hàng trăm hành khách đã được sơ tán khỏi máy bay để cảnh sát khám xét và dò bom, song họ không tìm thấy gì.

Ngày hôm sau, bà Marina được bảo lãnh với số tiền 10.000 USD và sẽ hầu toà trong thời gian tới với cáo buộc Đưa tin sai liên quan đến việc đặt bom, chất nổ hoặc vũ khí hủy diệt hàng loạt.

Thẩm phán bang Florida đồng thời yêu cầu bà phải trải qua một cuộc đánh giá sức khỏe tâm thần. Người thân của Marina khẳng định tinh thần bà ta hoàn toàn bình thường, chỉ hành động hơi quá vì "sợ con trai lỡ buổi học ngày hôm sau".

Nữ hành khách này là người thứ hai bị cáo buộc đe dọa đánh bom giả tại sân bay Fort Lauderdale chỉ trong 3 tháng lại đây.

Hồi tháng 7, một người đàn ông 74 tuổi cũng bị bắt sau khi nói dối nhân viên tại quầy bán vé rằng ông có một quả bom trong túi xách. Sân bay sau đó phải sơ tán 3 nhà ga, đóng cửa các tuyến đường và hủy hoặc hoãn hàng chục chuyến bay.

Ông bị cấm đến sân bay vĩnh viễn, với bất cứ mục đích gì, sẽ bị xét xử với cùng tội danh như bà Marina, đối mặt với mức án lên tới15 năm tù.

Hải Thư (Theo Chicago Sun Times, Washington Post)

Xem thêm: lmth.2505534-coh-ioub-ol-noc-os-iv-mob-oc-iod-ion/ten.sserpxenv

Comments:0 | Tags:No Tag

“Nói dối có bom vì 'sợ con lỡ buổi học'”0 Comments

Submit A Comment

Name:

Email:

Blog :

Verification Code:

Announce

Tools