Trong tháng 8 vừa qua, do ảnh hưởng của đại dịch COVID-19, nhiều tỉnh, thành phố lớn trên cả nước phải thực hiện giãn cách xã hội theo nguyên tắc Chỉ thị 16 của Chính phủ, thị trường ô tô gần như "đóng băng". Bên cạnh đó, người dân có xu hướng thắt chặt chi tiêu, hạn chế nhu cầu
Đây là những lý do khiến doanh số ô tô toàn thị trường giảm mạnh, xuống mức thấp nhất kể từ năm 2015.
Theo số liệu từ Hiệp hội các nhà sản xuất ô tô Việt Nam (VAMA), Mitsubishi Xpander là mẫu xe đứng đầu phân khúc có mức giảm lớn nhất trong tháng vừa qua, lên đến 77,4%, doanh số, chỉ còn 98 chiếc. Tháng 8 là thời điểm khó khăn của hàng khi Xpander có doanh số chỉ đạt "2 con số" từ khi ra mắt thị trường Việt Nam.
Toyota Fortuner cũng là một mẫu xe giảm doanh số mạnh, với mức 72,4%, SUV cỡ trung này chỉ bán được 69 chiếc trong tháng 8 vừa qua. Đây là một trong hai ô tô của Toyota có mặt trong danh sách. Đại diện còn lại là Toyota Vios, dù vẫn chiếm doanh số cao nhất trong phân khúc B nhưng cũng giảm doanh số không nhỏ, chỉ còn 987 chiếc, giảm 26,6% so với tháng 7 trước đó.
Theo ước tính của VAMA, có khoảng hơn 200 đại lý ô tô thuộc thành viên VAMA vẫn đang đóng cửa và chưa thể mở cửa trở lại, cùng với đó là hơn 200 xưởng dịch vụ cũng không thể hoạt động.
* Mời quý độc giả theo dõi các chương trình đã phát sóng của Đài Truyền hình Việt Nam trên TV Online và VTVGo!
Xem thêm: mth.40385719031901202-1202-8-gnaht-tahn-mahc-nab-ot-o-ex-uam-gnuhn/et-hnik/nv.vtv