vĐồng tin tức tài chính 365

TP Hồ Chí Minh dự kiến hạn chế áp dụng quy định “3 tại chỗ”

2021-09-13 16:27

Thay vào đó, các doanh nghiệp sẽ tự tư duy phương án hoạt động, lên kế hoạch chi tiết cho việc tổ chức sản xuất trở lại của mình, dựa trên các tiêu chí về số lượng công nhân tiêm vaccine và mức độ an toàn tại khu vực sản xuất.

Thông tin trên là nội dung được Viện trưởng Viện nghiên cứu kinh tế TP Hồ Chí Minh - cơ quan đang phụ trách soạn đề án phục hồi kinh tế của thành phố cho biết.

Cụ thể, giai đoạn 1 từ ngày 16/9 - 31/10, trong 2 tuần đầu, thành phố sẽ thử nghiệm cho các doanh nghiệp hoạt động trở lại trong các khu vực là "vùng xanh", vùng an toàn ở một số khu vực như khu công nghệ cao, khu chế xuất Tân Thuận, quận 7, huyện Củ Chi, Cần Giờ…

Theo đó, doanh nghiệp sẽ tự lên kế hoạch của riêng mình, chi tiết cho việc tổ chức sản xuất trở lại, với việc chuẩn bị lực lượng lao động an toàn, đã tiêm đủ 1 hay 2 mũi vaccine, hay doanh nghiệp phải rà soát lại lực lượng lao động đang ở đâu, nếu ở các tỉnh thành khác thì có an toàn hay không?

TP Hồ Chí Minh dự kiến hạn chế áp dụng quy định “3 tại chỗ” - Ảnh 1.

TP Hồ Chí Minh dự kiến hạn chế áp dụng quy định “3 tại chỗ”. Ảnh minh họa - Báo Đầu tư.

Thời gian tới, thành phố sẽ hỗ trợ trạm y tế, trạm oxy, test nhanh… gần các khu công nghiệp để doanh nghiệp vẫn có thể tiếp tục duy trì sản xuất kinh doanh nếu có phát hiện F0.

Ông Trần Hoàng Ngân - Viện trưởng Viện Nghiên cứu Phát triển TP Hồ Chí Minh cho biết, thành phố cũng sẽ hỗ trợ doanh nghiệp về dữ liệu sức khỏe của người lao động.

Thông qua một ứng dụng, doanh nghiệp sẽ nắm được sức khỏe, về số mũi tiêm vaccine của từng người lao động để thực hiện việc bố trí hoạt động sản xuất sao cho an toàn. Hiện bộ dữ liệu đang được Sở Thông tin và Truyền thông phối hợp Sở Y tế triển khai trước ngày 16/9.

Về vấn đề đảm bảo liên thông chuỗi cung ứng, các chuyên gia cho rằng cần phải chú ý đến vấn đề phối hợp sản xuất giữa các tỉnh, thành lân cận của vùng TP Hồ Chí Minh. Hình thành các chuỗi sản xuất an toàn, liên kết những "vùng xanh", tạo thuận lợi cho hoạt động sản xuất mang tính dây chuyền giữa các tỉnh.

Ngoài ra, trong kế hoạch phục hồi kinh tế, các biện pháp hỗ trợ về sản xuất, lãi suất ngân hàng, các chính sách hỗ trợ người lao động, cho doanh nghiệp... cũng đang được đề xuất.

'Vùng xanh” bắt nhịp sản xuất"Vùng xanh” bắt nhịp sản xuất

VTV.vn - Với sự vào cuộc khẩn trương, quyết liệt của chính quyền địa phương, các doanh nghiệp “vùng xanh” ở Hà Nội đang nỗ lực hoạt động trở lại, bảo đảm thực hiện "mục tiêu kép".

Doanh nghiệp FDI kỳ vọng cơ hội phục hồi sau giãn cáchDoanh nghiệp FDI kỳ vọng cơ hội phục hồi sau giãn cách

VTV.vn - Các doanh nghiệp có vốn đầu tư nước ngoài (FDI) đề xuất nhiều giải pháp phòng, chống dịch phù hợp và kỳ vọng cơ hội phục hồi mạnh mẽ sau giãn cách.

Linh hoạt phân khu từng bước khôi phục sản xuấtLinh hoạt phân khu từng bước khôi phục sản xuất

VTV.vn - Việc phân khu cần đi với những hướng dẫn cụ thể về cơ chế vận hành nhằm giúp Hà Nội nhanh chóng khôi phục sản xuất.

* Mời quý độc giả theo dõi các chương trình đã phát sóng của Đài Truyền hình Việt Nam trên TV OnlineVTVGo!

Xem thêm: mth.52734124131901202-ohc-iat-3-hnid-yuq-gnud-pa-ehc-nah-neik-ud-hnim-ihc-oh-pt/et-hnik/nv.vtv

Comments:0 | Tags:No Tag

“TP Hồ Chí Minh dự kiến hạn chế áp dụng quy định “3 tại chỗ””0 Comments

Submit A Comment

Name:

Email:

Blog :

Verification Code:

Announce

Tools