vĐồng tin tức tài chính 365

Chủ tịch thị trấn thông tin vụ bé trai 12 tuổi trộm 18 triệu làm từ thiện

2021-09-13 19:33

Liên quan đến vụ bé trai 12 tuổi trộm 18 triệu để làm từ thiện, chiều ngày 13.9, ông Phạm Vũ Hùng, Chủ tịch UBND thị trấn Rạch Gòi (huyện Châu Thành A, tỉnh Hậu Giang) cho biết, địa phương đã giải quyết hài hòa cả lý và tình, người bị mất trộm không yêu cầu xử lý, chỉ đề nghị hoàn lại đủ số tiền 18 triệu đồng.

Theo Chủ tịch UBND thị trấn Rạch Gòi Phạm Vũ Hùng, sau khi vụ việc xảy ra, lực lượng chức năng địa phương đã mời hai gia đình đến làm việc để tìm ra hướng giải quyết thỏa đáng. Tại đây, phía ông N.V.H (ấp Xáng Mới A, người bị mất trộm) chỉ yêu cầu được hoàn lại số tiền 18 triệu đồng.

Ông Hùng thông tin thêm, nhiều người ở ba ấp nhận hỗ trợ từ cháu S. đã quy đổi thành tiền, gửi lại tiền cho cháu để hoàn trả cho ông H.

“Số tiền bà con quy đổi được khoảng 7,2 triệu đồng, có một hộ dân đại diện đến đưa lại cho gia đình cháu S. Số tiền còn lại, bà nội cháu hứa mỗi tháng trả 2 triệu đồng cho đến khi đủ số tiền nói trên” – ông Hùng thông tin thêm.

Chủ tịch UBND thị trấn Rạch Gòi cho biết, hiện cháu S. đang sống cùng bà nội đã lớn tuổi, cha mẹ thì đi làm thuê ở tỉnh Bình Dương. Riêng cháu S. hiện đã nghỉ học, hàng ngày đi bán bánh cam, bánh da lợn để mưu sinh.

“Ở địa phương cháu rất ngoan hiền, trước đây chưa ghi nhận cháu thực hiện trộm cắp hay quậy phá”, ông Hùng cho hay.

Lãnh đạo huyện Châu Thành A cho biết, đối với trường hợp cháu S., địa phương sẽ tiếp tục theo dõi và có hướng hỗ trợ, giáo dục không để cháu tái phạm như vụ việc vừa xảy ra.

Trước đó, theo tin báo bị mất trộm 18 triệu đồng của ông H., lực lượng chức năng thị trấn Rạch Gòi đã xác minh và xác định cháu L.N.S (12 tuổi, ngụ cùng xóm) là thủ phạm.

Được biết, vào ngày 6 đến 8-9, cháu đã lần lượt lấy số tiền là 3 triệu đồng, 6 triệu đồng và 9 triệu đồng. Rồi S đến các cửa hàng tạp hóa trên địa bàn để mua các nhu yếu phẩm như mì tôm, nước mắm, đường, bột ngọt, rau củ. Số hàng hóa này được S. đem phát từ thiện cho các hộ nghèo trên địa bàn ba ấp Xáng Mới, Xáng Mới A và Thị Tứ (thị trấn Rạch Gòi).

Xem thêm: odl.941359-neiht-ut-mal-ueirt-81-mort-iout-21-iart-eb-uv-nit-gnoht-nart-iht-hcit-uhc/taul-pahp/nv.gnodoal

Comments:0 | Tags:No Tag

“Chủ tịch thị trấn thông tin vụ bé trai 12 tuổi trộm 18 triệu làm từ thiện”0 Comments

Submit A Comment

Name:

Email:

Blog :

Verification Code:

Announce

Tools