vĐồng tin tức tài chính 365

Bác tài GoCar: Càng làm càng thương các bác sĩ

2021-09-13 19:57

Ngày 19/8/2021, những chuyến xe GoCar đầu tiên của Gojek lăn bánh tại Tp. HCM, mang trong mình một sứ mệnh cao cả: Vận chuyển lực lượng y tế tuyến đầu.

Bác tài GoCar: Càng làm càng thương các bác sĩ - Ảnh 1.

Những chiếc GoCar đầu tiên trên đường phố Sài Gòn những ngày này.

Chị Hương Mỹ, tài xế GoCar và là một trong những nữ tài xế hiếm hoi hoạt động trong thời gian này, chia sẻ: "Thời gian này gọi xe rất khó, với việc hỗ trợ đưa đón nhân viên y tế này, trong lúc mình chở, các bác sĩ có thể tranh thủ nghỉ ngơi được tí nào hay tí đó. Vậy nên đến lúc Gojek mở đăng ký chạy GoCar là tôi đăng ký liền, dù gì với kinh nghiệm chạy xe 15-16 năm rồi chắc sẽ hỗ trợ được nhiều."

Trong suốt thời gian hoạt động này các bác tài GoCar phải tạm xa vợ con, xa gia đình và những người thân để ở tại khách sạn lưu trú riêng biệt do Gojek sắp xếp nhằm hạn chế tối đa các rủi ro lây nhiễm, nếu có, đối với cộng đồng, bao gồm gia đình và người thân của các tài xế. Chị Hương Mỹ chia sẻ thêm: "Hơn 3 tháng rồi tôi không về nhà mà tham gia làm tình nguyện viên chống dịch từ trực chốt, trực tại bệnh viện dã chiến đến hỗ trợ tiêm ngừa vắc xin,... Mình còn trẻ, còn khỏe mà nên giúp được gì thì giúp thôi."

Bên cạnh đó, các đối tác tài xế GoCar cũng phải tuân thủ các quy định nghiêm ngặt nhằm bảo đảm an toàn phòng dịch, bao gồm xét nghiệm PCR âm tính trước khi khởi hành chuyến đầu tiên và thực hiện test nhanh định kỳ hàng tuần, trang bị đồ dùng bảo hộ y tế phòng dịch, và bảo đảm nguyên tắc 5K.

"Có khoác lên mình trang phục bảo hộ mới thấy thương các y bác sĩ. Nóng nực, bí bách, bất tiện kinh khủng. Nhưng chúng tôi hiểu đó là phương án an toàn nhất để vừa làm việc vừa bảo vệ mình và những người xung quanh", đối tác tài xế GoCar Nguyễn Tá Tâm (Q.7, Tp. HCM) tâm sự.

Vất vả, khó khăn và cả rủi ro dịch bệnh nhưng các đối tác tài xế tham gia biệt đội GoCar thời gian này đều có cùng mong muốn góp phần vào công tác phòng, chống dịch của thành phố, chung tay cùng cộng đồng nỗ lực mang Tp. HCM trở lại nhịp sống hối hả bình thường như trước đây.

"Tôi rất vinh dự được tham gia vào biệt đội GoCar của Gojek để phục vụ nhu cầu đi lại của các y bác sĩ. Đây là cơ hội để tôi góp công sức nhỏ bé cùng thành phố đẩy lùi dịch bệnh", anh Vũ Mạnh Tùng, đồng nghiệp chị Hương Mỹ cũng hào hứng không kém với công việc này.

Bác tài GoCar: Càng làm càng thương các bác sĩ - Ảnh 2.

Gojek trang bị màn chắn, máy lọc không khí,… để đảm bảo an toàn cho các y bác sĩ và đối tác tài xế trong giai đoạn dịch bệnh căng thẳng này.

Chia sẻ cùng tinh thần và nhiệt huyết, quyết tâm chống dịch, anh Tâm, anh Tùng, chị Mỹ và rất nhiều tài xế GoCar khác đang đảm nhận nhiệm vụ đưa đón các y, bác sĩ và nhân viên y tế tuyến đầu tại Tp. HCM. Họ tham gia đưa đón những vị khách đặc biệt này đi và đến từ ba trung tâm hồi sức tích cực người bệnh Covid-19 trực thuộc Bệnh viện Bạch Mai, Bệnh viện Việt Đức, và Bệnh viện Trung ương Huế trên địa bàn thành phố, Sở Y tế, và Trung tâm kiểm soát bệnh tật Tp. HCM, đồng thời tham gia vận chuyển trang thiết bị y tế, bình oxy và suất ăn đến các bệnh viện, cơ sở y tế.

Khi những chuyến xe GoCar đầu tiên lăn bánh, Ông Phùng Tuấn Đức, Tổng giám đốc Gojek Việt Nam, có mặt để khích lệ đối tác tài xế, đồng thời chia sẻ ý nghĩa của việc chuyên chở lực lượng phòng dịch.

"Nhân viên y tế là những người đang ở tuyến đầu trong cuộc chiến chống lại đại dịch COVID-19. Chúng tôi biết ơn và muốn đóng góp công sức của mình hỗ trợ việc đi lại của họ được thuận tiện, an toàn hơn, để họ có thể tập trung vào công việc quan trọng hơn nhiều là điều trị bệnh nhân."

Việc bảo đảm an toàn vận chuyển trong đại dịch là một thách thức không hề nhỏ, yêu cầu về nguồn lực lẫn tính kỷ luật của tài xế. Ngoài trang bị đầy đủ trang thiết bị bảo hộ cho tài xế, lắp màn chắn trong xe, Gojek còn đưa vào hoạt động dòng xe GoCar Protect, với các tính năng an toàn và vệ sinh được tăng cường trên xe. Tất cả các xe ô tô của dòng GoCar Protect đều được trang bị máy lọc không khí SHARP, với thiết kế đặc biệt và công nghệ Plasmacluster ion nhằm vô hiệu hóa virus trong không khí.

Bác tài GoCar: Càng làm càng thương các bác sĩ - Ảnh 3.

Ông Phùng Tuấn Đức, Tổng giám đốc Gojek Việt Nam (trái) đồng hành cùng các đối tác tài xế trong ngày đầu GoCar lăn bánh.

Ông Phùng Tuấn Đức cũng cho biết Gojek đã chuẩn bị sẵn sàng để ra mắt dịch vụ GoCar trong năm nay. Thời điểm hiện tại, dịch vụ này ưu tiên cho lực lượng chống dịch.

"Khi nào thành phố khoẻ hơn và các quy định về giãn cách xã hội được nới lỏng, chúng tôi sẽ mở rộng dịch vụ GoCar để phục vụ cho đông đảo người dân", ông Đức cho biết.

Hy vọng với sự góp sức từ nhiều nguồn lực trong xã hội, Tp. HCM sẽ sớm kiểm soát được dịch bệnh và quay lại nhịp sống thường ngày.

Ánh Dương

Theo Nhịp Sống Kinh Tế

Xem thêm: nhc.94802926131901202-is-cab-cac-gnouht-gnac-mal-gnac-racog-iat-cab/nv.zibefac

Comments:0 | Tags:No Tag

“Bác tài GoCar: Càng làm càng thương các bác sĩ”0 Comments

Submit A Comment

Name:

Email:

Blog :

Verification Code:

Announce

Tools