vĐồng tin tức tài chính 365

Công ty Trung Quốc chi 500 triệu USD mua công nghệ vaccine mRNA, tham vọng cung cấp liều nhắc lại cho hơn 1 tỷ người dân

2021-09-13 19:57

Tờ Bloomberg đưa tin, công ty sinh học Everest Medicines của Trung Quốc sẽ được chuyển giao toàn bộ công nghệ vaccine phòng Covid-19 mRNA của công ty Canada là Providence Therapeutics Holdings. Đây được cho là nỗ lực đưa công nghệ vaccine hiệu quả nhất vào Trung Quốc mặc dù các vaccine hiện có trong nước của họ cũng có hiệu quả không kém so với các đối thủ ở phương Tây.

Cụ thể, Everest sẽ giành được quyền kinh doanh đối với vaccine của Providence ở Trung Quốc đại lục và các quốc gia bao gồm Indonesia, Singapore và Thái Lan. Tuyên bố của công ty cho biết, Everest sẽ trả trước 100 triệu USD tiền mặt để tiếp cận vaccine và công nghệ mRNA, và chia sẻ lợi nhuận lên tới 100 triệu USD. Thỏa thuận bao gồm một khoản thanh toán khác lên tới 300 triệu USD bằng cổ phiếu nếu các sản phẩm khác được phát triển bằng nền tảng công nghệ mRNA của Providence.

Trong khi gần 1 tỷ người đã được tiêm chủng đầy đủ ở Trung Quốc, quốc gia này vẫn đang thiếu một mũi tiêm vaccine công nghệ mRNA. Hầu hết dân số nước này được tiêm vaccine bất hoạt của Tập đoàn Sinopharm và Sinovac. Một thỏa thuận của Fosun Pharmaceutical Group để được bán vaccine công nghệ mRNA của BioNTech ở Trung Quốc đại lục vẫn chưa được các cơ quan quản lý phê duyệt.

Giám đốc điều hành Everest là Kerry Blanchard cho biết trong một cuộc phỏng vấn, nếu được chấp thuận, vaccine Everest-Providence có thể sẽ được sử dụng như một mũi tiêm nhắc lại ở Trung Quốc do hầu hết dân số đã được tiêm vaccine.

"Đây vẫn là một nhóm người rất lớn", Blanchard nói. "Tôi nghĩ rằng hầu hết những người trưởng thành có thể sẽ cần mũi tiêm tăng cường vào một thời điểm nào đó. Bạn càng lớn tuổi, khả năng miễn dịch càng suy giảm nhanh chóng. Mọi người sẽ cần phải có ít nhất mũi tăng cường là giả thiết hợp lý".

Việc chuyển giao toàn bộ công nghệ của Providence cho Everest có nghĩa là Trung Quốc sẽ tiếp tục chiếm thị phần lớn hơn trong thị trường vaccine.

Do vaccine mới chỉ hoàn thành thử nghiệm giai đoạn 1 ở Canada, rất khó để đưa ra mốc thời gian cho quá trình phát triển tiếp theo. Nhưng một thử nghiệm giai đoạn III có thể sẽ bắt đầu trong năm nay hoặc đầu năm sau.

Trên thực tế, Trung Quốc cũng có vaccine sử dụng công nghệ mRNA "cây nhà lá vườn" của Công ty Công nghệ sinh học Walvax, đang trong giai đoạn thử nghiệm thứ III và dự kiến ​​có dữ liệu về hiệu quả vào cuối năm nay. Sinopharm, công ty cung cấp khoảng 1,6 tỷ liều vaccine Covid-19 trên toàn cầu cho biết họ cũng đang nghiên cứu phát triển vaccine sử dụng công nghệ mRNA chống lại các biến thể của Covid.

Nguồn: Bloomberg

Phương Linh

Theo Doanh nghiệp và Tiếp thị

Xem thêm: nhc.41992259131901202-coun-gnort-nad-iougn-yt-1-noh-ohc-ial-cahn-ueil-pac-gnuc-gnov-maht-anrm-eniccav-ehgn-gnoc-aum-dsu-ueirt-005-ihc-couq-gnurt-yt-gnoc/nv.zibefac

Comments:0 | Tags:No Tag

“Công ty Trung Quốc chi 500 triệu USD mua công nghệ vaccine mRNA, tham vọng cung cấp liều nhắc lại cho hơn 1 tỷ người dân”0 Comments

Submit A Comment

Name:

Email:

Blog :

Verification Code:

Announce

Tools