vĐồng tin tức tài chính 365

Quan chức Trung quốc bị điều tra vì 'thô lỗ' với dân

2021-09-17 03:01

Quyết định đình chỉ với Yin Huiqiang được Đảng uỷ thành phố Thạch Gia Trang, tỉnh Hà Bắc đưa ra hôm 13/9, một ngày sau khi xảy ra vụ việc.

Hai đội điều tra của Uỷ ban kỷ luật Thành uỷ được thành lập để điều tra thêm các vấn đề của ông Yin, kết quả sẽ được công khai trong tuần này.

Yin Huiqiang, Thường vụ Huyện ủy kiêm Bí thư Chính trị quận Bình Sơn, tỉnh Hà Bắc. Ảnh: 6 Park News

Yin Huiqiang, Thường vụ Huyện ủy kiêm Bí thư Chính trị quận Bình Sơn, tỉnh Hà Bắc. Ảnh: 6 Park News

Ảnh chụp màn hình tin nhắn giữa Yin và một phụ nữ trú quận Bình Sơn cho thấy, bà đã gửi một tin nhắn cho vị Bí thư quận vào lúc 1h38' chủ nhật, 12/9. Nội dung khá dài, báo cáo nhiều vấn đề, bao gồm cả việc bồi thường khi phá dỡ nhà của bà.

Trong phần đầu của tin nhắn, bà tự giới thiệu bản thân và đính kèm một số liên kết tin tức. Bí thư Yin trả lời lúc 8h5 phút sáng cùng ngày bằng hai từ: "Biến đi!".

Người thân của bà chụp lại màn hình hội thoại này đăng lên mạng xã hội khiến sự việc nhanh chóng thu hút sự chú ý suốt những ngày qua.

Hôm sau, một nhân viên quận đã gọi điện cho người phụ nữ để giải thích. Ngày 14/9, sau khi bị đình chỉ chức vụ, ông Yin cũng gọi điện xin lỗi bà.

Trong đoạn ghi âm cuộc điện thoại do bà lưu lại, cựu bí thư Yin giải thích, mọi chuyện thực sự là hiểu lầm. "Tôi đã nhìn thấy tin nhắn vào lúc nửa đêm. Nó chỉ là một liên kết, một số chữ cái, ký hiệu... Bà cũng không giới thiệu mình là ai, nên tôi nghĩ đó là một tin nhắn văn bản lừa đảo. Tôi xin lỗi vì phản ứng không phù hợp và mong bà thông cảm".

Người phụ nữ cho biết không chấp nhận lời xin lỗi không chân thành này. Bà nói giải thích của ông Yin vô lý, vì tin nhắn bao gồm phần giới thiệu bản thân, báo cáo các vấn đề và cuối cùng, bà mới đính kèm 3 liên kết web.

Hải Thư (Theo ChinaDaily, 6 Park News)

Xem thêm: lmth.2417534-nad-iov-ol-oht-iv-art-ueid-ib-couq-gnurt-cuhc-nauq/ten.sserpxenv

Comments:0 | Tags:No Tag

“Quan chức Trung quốc bị điều tra vì 'thô lỗ' với dân”0 Comments

Submit A Comment

Name:

Email:

Blog :

Verification Code:

Announce

Tools