vĐồng tin tức tài chính 365

Phạt tử hình kẻ nuôi chó dữ cảnh giới 'sào huyệt' ma túy

2021-09-17 03:01

Chiều 15/9, TAND Đà Nẵng tuyên Linh (trú quận Liên Chiểu) án tử hình về tội Mua bán trái phép chất ma tuý.

Cáo trạng nêu, Linh trong thời gian thụ án tù về tội Cố ý gây thương tích ở Trại giam Bình Điền (Huế) đã quen với Bi (chưa rõ lai lịch). Khi ra tù, cả hai móc nối để buôn bán ma tuý. Bi nhận việc nhập hàng và kiếm khách, còn Linh lập đường dây bán sỉ tại Đà Nẵng.

Bị cáo Linh tại phiên xét xử ngày 15/9. Ảnh: Tú Anh.

Bị cáo Linh tại phiên xét xử ngày 15/9. Ảnh: Tú Anh.

Tháng 3/2021, Bi giao cho Linh 2 kg ma tuý đá; 0,5 kg hàng khay Ketamine; 1.000 viên thuốc lắc và 200 viên hồng phiến. Hai người chốt giá bán sỉ tổng cộng gần 700 triệu đồng. Bi thưởng trước cho Linh 16 triệu đồng.

Hàng ngày, Linh sống ẩn dật tại một căn chòi ở bìa rừng dưới chân núi Hải Vân (thuộc phường Hoà Hiệp Bắc, quận Liên Chiểu, TP Đà Nẵng), để thuận lợi cho việc nhận hàng chuyển bằng xe khách qua tuyến quốc lộ 1A.

Linh còn nuôi nhiều chó dữ để cảnh giới, báo hiệu khi có người vào chỗ ẩn nấp. Bị cáo không bán lẻ và không giao dịch với người lạ. Mỗi khi có khách mua sỉ, bị cáo chạy xe máy đến hốc núi nơi cất giấu ma tuý để lấy hàng, sau đó thuê xe công nghệ, ném ma tuý tại một địa điểm rồi gọi điện cho người mua đến nhận.

Theo cáo buộc, để qua mắt cơ quan chức năng, Linh không nhận tiền trực tiếp mà yêu cầu người mua chuyển tiền qua tài khoản ngân hàng. Chiều 12/3, Linh nhận "đơn hàng" và chuẩn bị đi giao thì bị công an bắt. Khám xét sào huyệt của "ông trùm" này, công an thu gần 3 kg ma tuý.

Ngọc Trường

Xem thêm: lmth.7517534-yut-am-teyuh-oas-ioig-hnac-ud-ohc-ioun-ek-hnih-ut-tahp/ten.sserpxenv

Comments:0 | Tags:No Tag

“Phạt tử hình kẻ nuôi chó dữ cảnh giới 'sào huyệt' ma túy”0 Comments

Submit A Comment

Name:

Email:

Blog :

Verification Code:

Announce

Tools