vĐồng tin tức tài chính 365

Người chuyên khám phá thói quen những nhân vật ưu tú nhất thế giới đã tìm ra công cụ giúp thành thạo bất cứ kỹ năng nào,

2021-09-17 04:08

Tim Ferriss cực kỳ nổi tiếng với việc khám phá thói quen của những người ưu tú trên thế giới. Cho dù, họ là nhà quản lý quỹ đầu tư, doanh nhân, vận động viên hay nhạc sĩ. Anh mong muốn mình có thể áp dụng những thói quen tốt của họ và lan tỏa chúng với công chúng. Ngoài ra, anh cũng nhiều lần chứng minh cho mọi người thấy mình có thể làm được những điều mà hầu hết mọi người nghĩ là cực kỳ khó hoặc không thể làm được. Cụ thể:

Anh đã xuất bản những cuốn sách bán chạy nhất cho tờ New York Times trong 4 năm liền. Ngoài ra, chỉ trong vòng 6 tháng, anh đã học thành thục điệu nhảy Tango để thi đấu trong các giải vô địch thế giới. Tim Ferriss cũng trở thành người nổi tiếng với vai trò là một doanh nhân truyền thông. Anh tự sản xuất và phát triển nội dung cho các chương trình thu thanh, làm video trên YouTube và viết blog. Anh cũng nhiều lần cải tiến các phương pháp để tự chăm sóc sức khỏe cho bản thân. Không dừng lại ở đó, anh còn học thêm một số ngôn ngữ và trở thành nhà đầu tư cho các công ty khởi nghiệp.

Tim đã chứng minh được rằng, người ta có thể đạt được mọi thứ, nhiều hơn và nhanh hơn bằng cách áp dụng những quy chuẩn phù hợp với từng vị trí.

Một điều mà Tim Ferriss đã sớm nhận thấy đó là, việc rèn luyện những kỹ năng mới với một kế hoạch chi tiết sẽ cải thiện đáng kể kết quả học tập của một người.

Trong một cuộc phỏng vấn về chủ đề "Cách tôi tạo dựng nên điều này", tôi đã có cơ hội được ghi chép lại các phương pháp của Tim. Từ đó, tôi lập nên một bản kế hoạch cho những hoạt động cần thiết, giúp tôi cải thiện nhiều hơn từ những thành công của anh.

Và bạn cũng có thể làm được điều đó!

Bước 1: Thực hiện nghiên cứu có hệ thống, liệt kê những phương pháp thực sự có hiệu quả, khi bắt đầu thực hiện một việc gì đó.

Từ khóa: "có hệ thống".

Việc bạn nắm rõ bản chất của một kỹ năng mới, hoặc chỉ đọc 1 hoặc 2 cuốn sách về nó thật sự vẫn chưa đủ. Bạn cần phải rút ra những phương pháp tốt nhất để có thể học được kỹ năng đó, thông qua những phương tiện khác nhau.

Trong quá trình đảm nhiệm công việc kinh doanh tại một công ty lưu trữ dữ liệu, Tim đã có cơ hội được chia sẻ kiến thức cùng các CEO và CTO của các công ty lớn. Anh đã đọc tất cả các cuốn sách viết về hoạt động kinh doanh và tiểu sử của những nhà doanh nhân vĩ đại, ví dụ như Richard Branson.

Hãy chăm đọc sách, cho đến khi bạn không thể lấy thêm được bất kỳ thông tin nào mới từ chúng nữa!

Trong quá trình lên kế hoạch cho việc ra mắt cuốn sách "Làm việc 4 giờ mỗi tuần", Tim đã hỏi ý kiến đánh giá của các tác giả có những cuốn sách bán chạy nhất về những kênh truyền thông nào tốt hoặc không tốt, mà họ đã sử dụng khi xuất bản. Kết quả là việc xuất bản sách qua những kênh truyền thông trên TV thường không có hiệu quả nhưng viết Blog lại có sức ảnh hưởng rất lớn.

Từ những góc nhìn sâu sắc đó, Tim đã đầu tư phần lớn ngân sách tiếp thị cho các trang web như TechCrunch, Gizmodo và những trang web tương tự. Anh tích cực tham gia vào các sự kiện đối thoại trực tiếp, và bắt đầu theo đuổi con đường trở thành một blogger chính hiệu. Anh cố gắng tạo ra một thứ mà anh gọi là "hiệu ứng âm thanh vòm" cho thị trường mục tiêu của mình. Thị trường đó có 20% đến 35% khách hàng là nam giới, những người am hiểu về công nghệ, sống tại các thành phố lớn như San Francisco.

Hãy tham khảo lời khuyên từ những người đã thành công trong trò chơi mà bạn muốn chơi và đặt ra những câu hỏi thật cụ thể về nó!

Khi còn bé, Tim từng bị mắc chứng mất ngủ trầm trọng. Vì thế, anh thường xem TV rất khuya và theo dõi những thông tin liên quan đến thương mại và kinh doanh. Anh bị mê hoặc bởi những thông tin đó và tự hỏi: "Những hoạt động này diễn ra như thế nào?".

Tim chia sẻ: "Tôi bắt đầu tập hợp những thứ được gọi là "Swipe file", chúng là 1 bộ sưu tập gồm những đoạn nội dung quảng cáo cuốn hút, khiến bạn muốn nhấp vào đó và tìm hiểu về nó. Bất cứ khi nào tôi bị thuyết phục mua hàng, từ một đoạn thông tin quảng cáo hoặc một cuộc gọi bán hàng nào đó, tôi sẽ ghi chép lại nội dung của đoạn quảng cáo đó vào bìa hồ sơ lưu trữ. Sau đó, tôi sẽ nghiên cứu chúng và khoanh tròn những điểm tôi nghĩ là nổi bật khiến tôi muốn mua hàng. Tôi cũng sẽ theo dõi mọi tình huống có thể xảy ra trong quá trình mua hàng. Giả sử, tôi chọn mua 2 sản phẩm từ một mặt hàng bất kỳ. Sau đó, tôi sẽ thử gửi trả lại một sản phẩm, để xem quy trình hoàn trả hàng hóa hoặc quy trình hoàn tiền sẽ diễn ra như thế nào. Tôi đã thử tất cả những tình huống này để có được cái nhìn toàn diện về chất lượng của sản phẩm".

Hãy trở thành một nhà sưu tập các tác phẩm thành công, tìm hiểu và phân tích nội dung của chúng, để nắm được cách mà chúng hoạt động.

Bước 2: Áp dụng thử phương pháp, theo dõi kết quả và hoàn thiện cho những lần tiếp theo.

Khi Tim còn là một nhân viên bán hàng, anh đã ghi chép rất tỉ mỉ những phương pháp tiếp cận khách hàng hiệu quả và không hiệu quả. Anh theo dõi các tình huống đã đạt được kết quả tốt và rút ra được thời điểm phù hợp trong ngày có thể thực hiện các cuộc gọi bán hàng.

Ví dụ: Thay vì gọi điện cho khách hàng trong khi họ đang làm việc, anh sẽ làm việc này trước hoặc sau giờ làm việc của họ. Điều này giúp anh tiếp cận được khách hàng dễ hơn và gia tăng cơ hội bán được hàng.

Tim thường gắn tất cả thông tin có được lên tường và nghiên cứu xem thứ gì đang cản trở công việc của mình. Anh ghi chép lại và thực hiện thử nghiệm chúng theo 2 chiều hướng khác nhau. Từ đó, anh so sánh kết quả và rút ra được phương pháp nào mang lại hiệu quả cao nhất.

Trong quá trình học nhảy Tango, Tim đã tổng hợp lại các cảnh quay của mình và những người hướng dẫn khi đang khiêu vũ. Mỗi buổi tối, anh sẽ xem lại và phân loại các kỹ thuật vào từng thư mục khác nhau. Sau đó, anh sẽ nghiên cứu lại từng bước nhảy, và tiến hành luyện tập nhiều lần. Cuối cùng, anh đã hoàn thiện được những bước nhảy đó một cách thuần thục nhất. Đây thật sự là một nỗ lực lớn để Tim tự hoàn thiện bản thân!

Nếu chúng ta phát triển được thói quen thường xuyên quay lại những việc bản thân từng làm và nghiên cứu chúng, bất chấp điều đó có tệ ra sao, chúng ta sẽ đạt được nhiều kết quả tốt và nhanh hơn rất nhiều.

Sau khi quảng bá cuốn sách "Làm việc 4 giờ mỗi tuần" đến các nhà xuất bản, Tim đã bắt đầu thu thập phản hồi sau mỗi cuộc họp báo hoặc mỗi cuộc gọi điện thoại. Sau đó, anh liên tục điều chỉnh để hoàn thiện sản phẩm của mình. Đến lần giới thiệu sách lần thứ 26, bài thuyết trình của anh đã thực sự hoàn hảo. Tim đã có được hợp đồng xuất bản sách giúp anh trở thành nhà văn có tác phẩm sách bán chạy nhất.

Để học hỏi nhanh hơn và thông minh hơn, chúng ta cần nắm vững những kiến thức có liên quan, thử nghiệm và hoàn thiện nó.

Bước 3: Kiên trì thực hiện.

Tim đã nhận được công việc đầu tiên của mình sau khi gửi liên tục 26 email cho Giám đốc điều hành của một công ty mà anh muốn xin vào làm việc.

Là người điều hành duy nhất cho công ty của mình, Tim đã làm việc liên tục 12 giờ một ngày, trong vòng 2 năm.

Để chuẩn bị cho những cuộc thi giành chức vô địch giải thi đấu Tango, anh đã luyện tập 6 tiếng mỗi ngày.

Trước khi chuẩn bị sẵn sàng cho ngày ra mắt cuốn sách của mình, Tim đã tiếp cận ít nhất 40 người có năng lực và gửi cho họ một bản miễn phí.

Tim đã thể hiện sự cố gắng và kiên trì đáng nể phục!

Bạn sẽ không thể kiểm tra và hoàn thiện năng lực của mình nếu không thực sự dành đủ thời gian cho nó!

Bước 4: Thường xuyên theo dõi và đánh giá những gì mình đã thực hiện

Trong một video của mình trên YouTube, Tim đã chia sẻ cách anh sử dụng ứng dụng "Nhật ký 5 phút" để cải thiện sự tập trung, khả năng thực hiện và đánh giá công việc. Sau mỗi phút, anh sẽ xem xét lại những gì mình đã thực hiện được, so sánh chúng với những khuôn khổ mà anh đã đặt ra. Nếu có việc nào đi chệch khỏi khuôn khổ này, anh sẽ tự đặt ra câu hỏi: "Ngày mai tôi có thể làm gì để cải thiện nó?".

Các câu trả lời phổ biến nhất như: "uống ít cà phê hơn" hoặc "thức dậy sớm hơn"... sẽ được thực hiện với nhiều nỗ lực và có trách nhiệm hơn.

Viết nhật ký là một cách tuyệt vời để cải thiện sự tập trung và giúp cho bản thân kiểm soát mọi thứ tốt hơn.

Thành Quân

Theo Medium

Xem thêm: 1901202-ut-uad-hnaod-hnik-iot-ohc-ugn-iaogn-coh-ognat-yahn-ut-oan-gnan-yk-uc-tab-oaht-hnaht-puig-uc-gnoc-ar-mit-ad-ioig-eht-tahn-ut-uu-tav-nahn-gnuhn-neuq-ioht-ahp-mahk-neyuhc-iougn/nv.zibefac

Comments:0 | Tags:No Tag

“Người chuyên khám phá thói quen những nhân vật ưu tú nhất thế giới đã tìm ra công cụ giúp thành thạo bất cứ kỹ năng nào,”0 Comments

Submit A Comment

Name:

Email:

Blog :

Verification Code:

Announce

Tools