vĐồng tin tức tài chính 365

Trao quyết định bổ nhiệm bốn thẩm phán TAND Tối cao

2021-09-17 17:40

Các tân Thẩm phán TAND Tối cao gồm: ông Nguyễn Biên Thùy (Chánh án TAND tỉnh Bến Tre), ông Nguyễn Văn Dũng (Phó chánh án TAND Cấp cao tại Đà Nẵng), bà Đào Thị Minh Thủy (Phó chánh án TAND Cấp cao tại Hà Nội) và ông Ngô Tiến Hùng (Chánh Văn phòng TAND Tối cao).

Chủ tịch nước trao quyết định bổ nhiệm Thẩm phán TAND tối cao cho bà Đào Thị Minh Thuỷ. Ảnh: Hiếu Duy

Chủ tịch nước trao quyết định bổ nhiệm Thẩm phán TAND Tối cao cho bà Đào Thị Minh Thủy, chiều 16/9. Ảnh: Hiếu Duy

Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc đề nghị toàn thể cán bộ, thẩm phán, công chức, viên chức trong hệ thống tòa án nhân dân nói chung và thẩm phán TAND Tối cao mới được bổ nhiệm tiếp tục rèn luyện bản lĩnh, tuyệt đối trung thành với Đảng, Tổ quốc và nhân dân, giữ vững phẩm chất, đạo đức nghề nghiệp...

Thẩm phán phải luôn ý thức tinh thần trách nhiệm trước pháp luật, trước nhân dân; bất kỳ sai sót nào cũng đều ảnh hưởng đến kết quả, chất lượng xét xử, uy danh của tòa án, niềm tin của người dân vào công lý. Khi xét xử, thẩm phán không được phép ra quyết định, phán quyết chủ quan, không đúng pháp luật, không hợp lòng dân, không đảm bảo công lý.

"Mỗi bản án đều phải là những chuẩn mực pháp lý, chuẩn mực đạo đức, chuẩn mực xã hội; qua đó khuất phục được tội phạm, thuyết phục được người dân và tạo sự đồng thuận, tuân thủ trong xã hội", ông Phúc nói.

Chủ tịch nước trao quyết định bổ nhiệm cho bốn thẩm phán TAND tối cao. Ảnh: Hiếu Duy

Chủ tịch nước trao quyết định bổ nhiệm cho bốn thẩm phán TAND Tối cao. Ảnh: Hiếu Duy

Các tân thẩm phán cũng được yêu cầu không ngừng đề cao tinh thần thượng tôn pháp luật trong xét xử; giữ gìn, không vì lợi ích riêng tư. Hình ảnh của người thẩm phán phải thực sự là tấm gương về đức tính thanh liêm, cương trực và nhân hậu...

Theo điều 20 Luật Tổ chức Tòa án nhân dân năm 2014, TAND Tối cao là cơ quan xét xử cao nhất. Số lượng thành viên Hội đồng Thẩm phán TAND Tối cao không dưới 13 người và không quá 17 người; gồm Chánh án, các Phó Chánh án TAND Tối cao là thẩm phán TAND Tối cao và các thẩm phán TAND Tối cao.

Hoàng Thùy

Xem thêm: lmth.8367534-oac-iot-dnat-nahp-maht-nob-meihn-ob-hnid-teyuq-oart/ten.sserpxenv

Comments:0 | Tags:No Tag

“Trao quyết định bổ nhiệm bốn thẩm phán TAND Tối cao”0 Comments

Submit A Comment

Name:

Email:

Blog :

Verification Code:

Announce

Tools