vĐồng tin tức tài chính 365

Các doanh nghiệp “vùng xanh” Hà Nội đẩy mạnh tái sản xuất

2021-09-20 09:22

Nhiều doanh nghiệp Thủ đô cũng đang đẩy nhanh tốc độ tái sản xuất để nắm bắt cơ hội. Một số nhà máy cho phép công nhân ở trong "vùng xanh" được về nơi ở và đi làm như bình thường, chỉ áp dụng "3 tại chỗ" với các công nhân thuộc "vùng cam", "vùng đỏ".

Huyện Gia Lâm (Hà Nội) là "vùng xanh" đầu tiên ở Hà Nội thực hiện các biện pháp nới lỏng giãn cách xã hội. Các nhà máy, khu công nghiệp vẫn duy trì "3 tại chỗ" để đảm bảo công tác phòng chống dịch.

Ông Nguyễn Thái Sơn, Phó Tổng Giám đốc Công ty Cổ phần Nhôm Đô Thành cho biết, công ty là một trong những doanh nghiệp thực hiện "3 tại chỗ", với 129 công nhân làm việc từ khi Hà Nội thực hiện giãn cách xã hội để duy trì hoạt động sản xuất, kinh doanh.

"Công ty đã cùng các doanh nghiệp khác trong Cụm công nghiệp Phú Thị trình UBND huyện Gia Lâm cho phép công nhân ở trong "vùng xanh" được về nơi ở và đi làm như bình thường, chỉ áp dụng "3 tại chỗ" với các công nhân thuộc "vùng cam", "vùng đỏ". Nhờ vậy, công ty vừa giảm được chi phí sinh hoạt, vừa tạo điều kiện thuận lợi cho sản xuất trở lại", ông Nguyễn Thái Sơn, cho biết thêm.

Tương tự, ông Nguyễn Văn Thược, Giám đốc Công ty Cổ phần sản xuất và thương mại phụ kiện may Tam Niên (Khu công nghiệp Thạch Thất, Quốc Oai) chia sẻ, đơn vị có 140 lao động, chủ yếu có nhà ở hoặc thuê ở hai huyện. Đến nay, đơn vị đã được huyện phê duyệt phương án sản xuất an toàn, cho phép 70% lao động trở lại làm việc, song phải đảm bảo chấp hành nghiêm công tác phòng chống dịch và hai phương án “1 cung đường, 2 điểm đến”, “3 tại chỗ”, để công nhân yên tâm lao động. Công ty đã có hơn 90% lao động được tiêm vaccine.

Không chỉ các doanh nghiệp trong "vùng xanh" được sản xuất, với mô hình "vùng xanh doanh nghiệp", các doanh nghiệp nằm trong "vùng đỏ" của Hà Nội vẫn có thể tiếp tục duy trì sản xuất, bảo đảm thu nhập cho người lao động.

Công ty TNHH ABB Power Grids Việt Nam có hơn 700 lao động. Ông Hoàng Văn Tiển, Chủ tịch Công đoàn công ty cho biết, tổ an toàn COVID-19 của công ty thành lập từ tháng 5/2021 và duy trì hoạt động hiệu quả trong suốt thời gian qua. 

"Trong thời gian giãn cách, công ty triển khai mô hình “vùng xanh doanh nghiệp” theo hướng dẫn của liên đoàn lao động quận Hoàng Mai, với 60 người làm việc “3 tại chỗ”; 100% người lao động được xét nghiệm hàng tuần; 95% người lao động được tiêm vaccine mũi 1 và 5% được tiêm mũi 2. Nhờ vậy, công ty vẫn đảm bảo không người lao động nào bị giảm lương", ông Hoàng Văn Tiển cho hay.

Theo một số doanh nghiệp, với mô hình “vùng xanh doanh nghiệp”, người lao động của doanh nghiệp được xét nghiệm hàng tuần, thực hiện “1 cung đường 2 điểm đến”, công ty yêu cầu người lao động tuyệt đối không gặp gỡ, tiếp xúc người ngoài…

Mở cửa “vùng xanh”, vực dậy sản xuất, kinh doanhMở cửa “vùng xanh”, vực dậy sản xuất, kinh doanh

VTV.vn - Ngày 16/9, nhiều địa phương áp dụng theo nguyên tắc Chỉ thị 16 đã bước vào giai đoạn mới khi bắt đầu áp dụng định hướng mở cửa dần ở các vùng bước đầu kiểm soát được dịch.

* Mời quý độc giả theo dõi các chương trình đã phát sóng của Đài Truyền hình Việt Nam trên TV OnlineVTVGo!

Xem thêm: mth.84120318002901202-taux-nas-iat-hnam-yad-ion-ah-hnax-gnuv-peihgn-hnaod-cac/et-hnik/nv.vtv

Comments:0 | Tags:No Tag

“Các doanh nghiệp “vùng xanh” Hà Nội đẩy mạnh tái sản xuất”0 Comments

Submit A Comment

Name:

Email:

Blog :

Verification Code:

Announce

Tools