Học sinh lớp 1 Trường tiểu học Qui Đức (huyện Bình Chánh, TP.HCM) đang học online về cách viết các chữ cái - Ảnh: QUANG ĐỊNH
Cô Trần Thảo Nguyên - hiệu trưởng Trường tiểu học Nguyễn Đức Cảnh (quận 5) - cho biết trường có gần 1.000 học sinh, trong đó có 172 em khối 1, hầu hết có máy tính, thiết bị, đường truyền để học tập.
"Tôi yêu cầu giáo viên chủ nhiệm từ hôm nay, sau mỗi buổi học phải báo cáo tình hình có em nào gặp vấn đề gì không, học được bao nhiêu em, học như thế nào. Nhưng tôi được biết sáng nay có vài phụ huynh bận đi làm, không hỗ trợ cho con học được và có nhắn báo cho giáo viên chủ nhiệm".
Trong khi đó, thầy Đặng Thái Bình - hiệu trưởng Trường tiểu học Bình Khánh (huyện Cần Giờ, TP.HCM) - thông tin toàn trường có 960 học sinh, trong đó 19 học sinh không học được online vì không có điều kiện.
"Sáng nay học theo thời khóa biểu chính thức. Những em không có thiết bị để học, thầy cô thiết kế bài dạy trên giấy và có bộ phận chuyển đến nhà cho các em. Các em còn lại sẽ học trên Google Meet. Buổi sáng nay qua phản hồi của giáo viên chủ nhiệm, nhìn chung các em ổn. Đó là nhờ tuần làm quen, hướng dẫn cách học online trước đó cho các em", thầy Bình nói.
Chị Nguyễn Thị Thi (có con học Trường tiểu học Nguyễn Thái Sơn, quận 3) cho biết con mình lớp 1, bé học buổi sáng nên chị ngồi cạnh hướng dẫn được. Chị chia sẻ: "Mấy hôm nay con đã biết tên cô, tên một số bạn, biết nút tắt camera, biết bật âm thanh khi giơ tay phát biểu... và ý thức được đây hôm nay là đang học. Bản thân tôi cũng thấy ổn".
Em Nguyễn Sĩ Anh - học sinh lớp 4 một trường tiểu học ở quận 1, TP.HCM - cho biết sáng nay học ở máy ổn định, em tiếp thu bài đầy đủ. "Tiết đầu cô con dạy khoa học: Con người cần gì để sống? Môn toán thì ôn lại bài lớp 3; tiếng Việt thì viết chính tả bài Dế mèn phiêu lưu ký. Con thấy cũng vui mà không vui bằng ở trường", Sĩ Anh chia sẻ.
TTO - Việc tỉnh Cà Mau dừng học trực tuyến với học sinh tiểu học vì "bậc học càng thấp thì hiệu quả càng thấp" đã đặt ra câu hỏi về hiệu quả của phương pháp học tập này ở tiểu học.