vĐồng tin tức tài chính 365

Xác minh 2 vật thể nghi flycam bay sát hàng rào sân bay Nội Bài

2021-09-21 19:14
Xác minh 2 vật thể nghi flycam bay sát hàng rào sân bay Nội Bài - Ảnh 1.

Vật thể bay xuất hiện giáp hàng rào sân bay Nội Bài lúc 2h sáng được nghi là flycam - Ảnh minh họa: TRƯỜNG TRUNG

Trước đó, lúc 2h07 ngày 20-9, trực ban an ninh hàng không sân bay Nội Bài phát hiện 2 vật thể bay nghi ngờ flycam xuất hiện tại khu vực đầu tây của sân bay Nội Bài. Vị trí 2 vật thể bay xuất hiện ở khu vực tiếp giáp hàng rào sân bay với làng Điền Xá, xã Quang Tiến, huyện Sóc Sơn, Hà Nội.

Ngay sau khi nhận thông tin, Sở chỉ huy khẩn nguy Nội Bài đã báo cáo và triển khai thông tin tới các đơn vị liên quan theo quy trình xử lý đối với vật thể bay không xác định.

Đồng thời Trung tâm an ninh hàng không Nội Bài đã phối hợp các đơn vị liên quan tiến hành kiểm tra, truy vết. Nhưng sau 5 phút phát hiện, đến 2h12 ngày 20-9, hai vật thể bay nói trên đã mất dấu vết.

Trong những năm qua có nhiều vụ việc phương tiện bay không người lái uy hiếp đến an toàn hoạt động hàng không, gây thiệt hại lớn đối với hoạt động hàng không dân dụng.

Năm 2019, tại Việt Nam xảy ra 2 vụ máy bay bị móp chóp mũi do nghi ngờ va phải phương tiện bay không người lái.

Ngày 16-10-2019, máy bay Airbus A321-271 Neo của Vietjet từ TP.HCM hạ cánh xuống sân bay Phú Quốc thì phát hiện chóp mũi của máy bay bị móp một vết lõm nhưng không có dấu hiệu va đập của chim. Trong hành trình chuyến bay không có biểu hiện mưa đá.

Trước đó ngày 19-9-2019, máy bay Boeing B737 thực hiện chuyến bay TW123 chặng bay Incheon (Hàn Quốc) - TP.HCM của Hãng hàng không T’way (Hàn Quốc) đã bị móp và rách chóp mũi sau khi xảy ra va chạm trong khu vực tiếp cận hạ cánh, cách sân bay Tân Sơn Nhất 5 phút bay.

Gần đây nhất là vào ngày 7-2-2021, một chuyến bay trong quá trình tiếp cận hạ cánh xuống đường băng 25R của sân bay Tân Sơn Nhất, phi công bất ngờ phát hiện flycam bay trước mũi máy bay ở độ cao 487m.

Thả diều, chiếu đèn laser uy hiếp an toàn bay có chiều hướng tăngThả diều, chiếu đèn laser uy hiếp an toàn bay có chiều hướng tăng

TTO - Ủy ban An ninh hàng không dân dụng quốc gia nhận định các hoạt động thả diều, chiếu đèn laser gây uy hiếp an toàn bay có chiều hướng tăng và đề nghị UBND các tỉnh ngăn chặn, xử lý.

Xem thêm: mth.88684647112901202-iab-ion-yab-nas-oar-gnah-tas-yab-macylf-ihgn-eht-tav-2-hnim-cax/nv.ertiout

Comments:0 | Tags:No Tag

“Xác minh 2 vật thể nghi flycam bay sát hàng rào sân bay Nội Bài”0 Comments

Submit A Comment

Name:

Email:

Blog :

Verification Code:

Announce

Tools