vĐồng tin tức tài chính 365

Bí thư Đồng Nai nói về người dân bị 'hành' khi làm đơn nhận hỗ trợ

2021-10-01 08:38

Đó là những thông tin mà Nguyễn Hồng Lĩnh-Bí thư Tỉnh ủy, Trưởng ban Chỉ đạo phòng, chống dịch COVID-19 của tỉnh Đồng Nai nói về những nội dung trong việc người dân được hưởng chính sách hỗ trợ tại họp trực tuyến Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch của tỉnh với các địa phương ngày 30-9.

Tại cuộc họp, ông Cao Văn Quang - Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh Đồng Nai cho biết, qua đường dây nóng đã tiếp nhận nhiều thông tin người dân phản ánh về một số chính sách hỗ trợ người lao động và người sử dụng lao động gặp khó khăn do đại dịch COVID-19.

Bí thư Đồng Nai nói về người dân bị 'hành' khi làm đơn nhận hỗ trợ - ảnh 1
Bí thư Tỉnh ủy Đồng Nai nói về việc người dân xin đơn để ảnh hưởng chính sách hỗ trợ nhưng bị cán bộ khu phố làm khó. Ảnh: VŨ HỘI. 

"Người dân phản ánh những trường hợp giống như nhau mà họ được nhận chính sách hỗ trợ còn tôi không được nhận. Có người dân phản sánh chính sách hỗ trợ đã 2 tháng rồi mà hiện vẫn chưa nhân được...", ông Quang cho biết thêm. 

Vì vậy Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh Đồng Nai cho rằng các địa phương cần giám sát chặt chẽ hơn, lập danh sách rõ ràng chi tiết cụ thể. Điều này những người Tổ trưởng tổ, tổ trưởng khu phố, ấp là người lập danh sách để tổng hợp gửi lên phường xã. Khi có chủ trương thì cần thực hiện ngay việc hỗ trợ chính sách cho người dân. 

Về vấn này, Bí thư Tỉnh ủy Nguyễn Hồng Lĩnh cho biết dân còn kêu nhiều. Ông cho rằng khi người dân còn gọi lên phản ánh là còn tin vào chính quyền. Còn khi dân hết tin rồi thì hết kêu, tỏ thái độ. Người dân có khi không thiếu đói nhưng mà ấm ức vì người ta đủ điều kiện được hưởng nhưng lại không được hưởng chế độ đó, còn người cũng giống mình lại được hưởng. Tính công bằng trong thực hiện chính sách an sinh xã hội cho người dân là ở chỗ đó.

Vì vậy Bí thư Tỉnh ủy yêu cầu phải có cách nào làm nhanh nhất để tiền hỗ trợ đến được tay người dân sớn nhất.

Bên cạnh đó, ông Nguyễn Hồng Lĩnh cũng lo ngại về việc xảy ra tình trạng có cán bộ khu phố, cán bộ tổ làm 'khó' dân. "Người dân họ gọi lên nói em xin đơn để em làm mà khu phố không đưa cho. Khu phố nói hộ em không phải hộ được hưởng chính sách hỗ trợ theo quy định nên không phát. Chặn ngay từ lúc phát đơn cơ, lấy đâu người dân làm đơn. Tôi nói anh cứ làm đơn theo suy nghĩ của anh đi đừng lấy mẫu đơn của khu phố", Bí thư Tỉnh ủy cho biết thêm.

Chính vì điều đó mà Bí Thư Đồng Nai đã chất vấn hỏi: "Ban thường vụ có nắm những chuyện đó không? Bí thư, Chủ tịch các huyện thành phố có nắm được việc đó không?".

Xem thêm: lmth.3488101-ort-oh-nahn-nod-mal-ihk-hnah-ib-nad-iougn-ev-ion-ian-gnod-uht-ib/us-ioht/nv.olp

Comments:0 | Tags:No Tag

“Bí thư Đồng Nai nói về người dân bị 'hành' khi làm đơn nhận hỗ trợ”0 Comments

Submit A Comment

Name:

Email:

Blog :

Verification Code:

Announce

Tools