vĐồng tin tức tài chính 365

Bạc Liêu dừng đón công dân theo kế hoạch, lấy trường học làm khu cách ly tập trung

2021-10-03 03:04
Bạc Liêu dừng đón công dân theo kế hoạch, lấy trường học làm khu cách ly tập trung - Ảnh 1.

Lãnh đạo chủ chốt tỉnh Bạc Liêu tại cuộc họp - Ảnh: NGUYỄN NGHĨA

Ngày 2-10, Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch bệnh COVID-19 tỉnh Bạc Liêu tổ chức họp trực tuyến với địa phương về công tác phòng chống dịch và triển khai các giải pháp ứng phó với dịch bệnh trong thời gian tới.

Phát biểu chỉ đạo cuộc họp, Bí thư Tỉnh ủy Bạc Liêu Lữ Văn Hùng đánh giá tình hình dịch bệnh trong tỉnh vẫn đang diễn biến phức tạp, số ca dương tính với COVID-19 liên tiếp ghi nhận trên địa bàn thành phố Bạc Liêu, trong khi đó lượng công dân ngoài tỉnh vẫn tiếp tục về tỉnh ngày càng nhiều.

Ông Hùng yêu cầu huy động lực lượng các y bác sĩ về hưu, sinh viên ngành y, các đoàn viên, hội viên, đoàn thể chung tay chăm lo cho các công tác phòng, chống dịch. Đồng thời, tiếp tục dừng cho học sinh đến trường, sử dụng các trường học làm khu cách ly tập trung.

Tỉnh cũng quyết định tạm dừng đón người dân từ vùng dịch về theo kế hoạch trước đó. Công an, quân sự, ban ngành, đoàn thể được yêu cầu tăng cường lực lượng để chốt chặn, kiểm soát, đón tiếp, phân luồng và tiếp nhận người về từ vùng dịch.

Theo báo cáo của Sở Y tế tỉnh Bạc Liêu, những ngày gần đây, khi TP.HCM thực hiện việc nới lỏng giãn cách xã hội, công dân của tỉnh ở TP.HCM di chuyển về quê bằng xe gắn máy khá nhiều, với hàng trăm lượt người về mỗi ngày và tập trung tại các chốt kiểm dịch ở cửa ngõ ra vào tỉnh, tạo áp lực rất lớn cho các lực lượng làm nhiệm vụ.

Thời gian tới, công dân Bạc Liêu từ ngoài tỉnh về sẽ tiếp tục tăng, trong khi đó các khu cách ly tập trung đã quá tải.

Lãnh đạo Sở Y tế đề xuất tận dụng lại các trường học để làm khu cách ly tập trung và cần phải phân loại người từ vùng dịch về đã tiêm 1 mũi, tiêm đủ 2 mũi vắc xin cách ly riêng, người chưa tiêm vắc xin cách ly từng nhóm riêng để tránh lây nhiễm chéo.

Đồng Tháp lên kế hoạch túc trực 24/24 đón người dân về quêĐồng Tháp lên kế hoạch túc trực 24/24 đón người dân về quê

TTO - Ngày 2-10, ông Đoàn Tấn Bửu - phó chủ tịch UBND tỉnh Đồng Tháp - cho biết UBND tỉnh đã chuẩn bị điều kiện đón người dân từ TP.HCM và các tỉnh về địa phương sau khi nắm thông tin người dân tự phát về quê.

Xem thêm: mth.2573808120011202-gnurt-pat-yl-hcac-uhk-mal-coh-gnourt-yal-hcaoh-ek-oeht-nad-gnoc-nod-gnud-ueil-cab/nv.ertiout

Comments:0 | Tags:No Tag

“Bạc Liêu dừng đón công dân theo kế hoạch, lấy trường học làm khu cách ly tập trung”0 Comments

Submit A Comment

Name:

Email:

Blog :

Verification Code:

Announce

Tools