vĐồng tin tức tài chính 365

Vượt qua 'cơn khát' chip ô tô, hãng xe này lập kỷ lục doanh số bán xe điện

2021-10-03 19:43

Tesla cho biết họ đã giao một lượng ô tô điện kỷ lục trong quý thứ ba, vượt con số dự tính trước đó khi Giám đốc điều hành Elon Musk yêu cầu nhân viên thúc đẩy giao hàng vào cuối quý.

Tesla đã vượt qua cuộc khủng hoảng chip tốt hơn so với các đối thủ, với tổng lượng giao hàng của họ tăng 20% trong giai đoạn từ tháng 7 đến tháng 9 so với kỷ lục trước đó trong quý thứ hai, đánh dấu mức tăng quý thứ sáu liên tiếp. .

Các nhà phân tích cho biết tại Trung Quốc, xuất khẩu sang châu Âu gia tăng và sự ra đời của Model Y rẻ hơn đã giúp thúc đẩy sản xuất của Tesla.

Musk cho biết Tesla đã bị thiếu hụt bộ phận cực kỳ nghiêm trọng vào đầu quý thứ ba và đã thúc giục nhân viên thúc đẩy giao hàng vào cuối quý.

Tesla đã giao 241.300 xe trên toàn cầu trong quý từ tháng 7 đến tháng 9, tăng 73% so với một năm trước đó. Theo dữ liệu của Refinitiv, các nhà phân tích đã kỳ vọng nhà sản xuất ô tô điện sẽ cung cấp 229.242 xe.

General Motors, Honda và một số đối thủ lớn hơn đã công bố doanh số bán hàng tại Mỹ giảm trong quý 3 do tình trạng thiếu chip kéo dài. Doanh số bán hàng quý III tại Mỹ của GM giảm gần 33% xuống mức thấp nhất trong hơn một thập kỷ.

Tesla cho biết họ đã giao 232.025 chiếc xe nhỏ gọn Model 3 và xe thể thao đa dụng Model Y và 9.275 chiếc xe Model S và Model X hàng đầu của mình cho khách hàng trong quý. Tổng sản lượng trong quý 3 tăng hơn 15% lên 237.823 xe so với quý trước.

Tesla chưa công bố doanh số tháng 9 tại Trung Quốc, và trong tháng 8, nhà máy ở Thượng Hải đã xuất khẩu hơn 2/3 lượng xe sang châu Âu và các nước châu Á.

Xem thêm: lmth.9039101-neid-ex-nab-os-hnaod-cul-yk-pal-yan-ex-gnah-ot-o-pihc-tahk-noc-auq-touv/ex-ioig-eht/ial-ex/nv.olp

Comments:0 | Tags:No Tag

“Vượt qua 'cơn khát' chip ô tô, hãng xe này lập kỷ lục doanh số bán xe điện”0 Comments

Submit A Comment

Name:

Email:

Blog :

Verification Code:

Announce

Tools