vĐồng tin tức tài chính 365

Dự kiến ngày 5-10, Kiên Giang đón 500 công dân từ các tỉnh về quê

2021-10-04 13:48

Ngày 4-10, tin từ UBND tỉnh Kiên Giang cho hay ông Nguyễn Thanh Nhàn, Phó Chủ tịch UBND tỉnh này vừa ký Quyết định phê duyệt kế hoạch tiếp nhận công dân Kiên Giang từ TP.HCM và các tỉnh bị ảnh hưởng dịch COVID-19 về quê.

Thống kê sơ bộ, đợt này có khoảng 500 người là những công dân không thuộc nhóm F1, F2, không nằm trong khu vực bị phong tỏa và phải có kết quả xét nghiệm âm tính với virus SARS-CoV-2 trong 72 giờ.

Thời gian đón công dân dự kiến trong ngày 5-10.

Dự kiến ngày 5-10, Kiên Giang đón 500 công dân từ các tỉnh về quê - ảnh 1
Thống kê đến chiều 3-10, Kiên Giang đã tiếp nhận hơn 10.000 công dân của tỉnh về quê bằng xe máy. Ảnh: VĂN VŨ

Theo Kế hoạch, tại các điểm tập kết của TP.HCM và các tỉnh, sau khi người dân khai báo y tế, kiểm tra sức khỏe và test nhanh, những người có kết quả âm tính thì sẽ được đưa về địa phương cách ly tập trung.

Riêng những trường hợp test nhanh dương tính với virus SARS-CoV-2, đoàn sẽ liên về với địa phương nơi công dân đang cư trú để đưa đi cách lý điều trị. Trong trường hợp các địa phương này không thu dung, Kiên Giang sẽ đưa về điều trị tại tỉnh.

Liên quan đến làn sóng công dân Kiên Giang tự phát về quê bằng xe máy, thống kê đến chiều 3-10, tỉnh này đã đón tiếp trên 10.000 người. 

Theo ông Đỗ Thanh Bình, Bí thư Tỉnh ủy, Trưởng Ban chỉ đạo phòng chống dịch bệnh COVID-19 tỉnh Kiên Giang, để kịp thời đón tiếp và hỗ trợ bà con tự phát về quê, Ban thường vụ Tỉnh ủy đã có công điện khẩn chỉ đạo tăng cường lực lượng đủ sức làm nhiệm vụ 24/24 tại các chỗ cửa ngõ của tỉnh. Đồng thời chỉ đạo các huyện, TP có công dân trở về phải tạo điều kiện để bà con thực hiện các biện pháp cách ly theo quy định.

Bí thư Tỉnh ủy Kiên Giang cho biết qua kiểm tra thực tế tại chốt cửa ngõ thuộc huyện Tân Hiệp cho thấy số lượng bà con về quê bằng xe máy rất đông. Lãnh đạo tỉnh đã chỉ đạo lực lượng làm nhiệm vụ tại chốt lập danh sách và đưa bà con về các huyện, TP.

Sau đó, chính quyền địa phương sẽ tổ chức test nhanh, những người có kết quả âm tính thì đưa về cách ly tại nhà và giao cho ấp, khu phố, tổ nhân dân tự quản theo dõi, quản lý theo đúng quy trình, quy định. Riêng những trường hợp có kết quả dương tính thì đưa vào khu cách ly điều trị.

“Nhờ vậy, đã giải tỏa được áp lực tại các chốt cửa ngõ, tạo điều kiện cho bà con về địa phương nhanh nhất, tránh ùn ứ, ách tắc giao thông và đảm bảo hơn cho công tác phòng chống dịch bệnh COVID-19” - Bí thư Tỉnh ủy Kiên Giang thông tin thêm. 

Lãnh đạo tỉnh Kiên Giang cũng đã chỉ đạo các ngành, các địa phương tập trung thực hiện tốt chính sách an sinh xã hội, tuyệt đối không để người dân thiếu ăn. 

Xem thêm: lmth.8059101-euq-ev-hnit-cac-ut-nad-gnoc-005-nod-gnaig-neik-015-yagn-neik-ud/us-ioht/nv.olp

Comments:0 | Tags:No Tag

“Dự kiến ngày 5-10, Kiên Giang đón 500 công dân từ các tỉnh về quê”0 Comments

Submit A Comment

Name:

Email:

Blog :

Verification Code:

Announce

Tools