vĐồng tin tức tài chính 365

Sau khi bị kỷ luật vì phòng chống dịch, 1 Trưởng phòng TP Nha Trang nghỉ việc

2021-10-04 13:48

Ngày 4-10, trao đổi với PLO, một lãnh đạo UBND TP Nha Trang (Khánh Hòa) xác nhận chủ tịch UBND TP đã có quyết định cho thôi việc đối với ông Đào Thanh Tùng, Trưởng Phòng Kinh tế TP theo nguyện vọng cá nhân của ông này.

Trước đó, chủ tịch UBND TP Nha Trang có quyết định kỷ luật bằng hình thức khiển trách đối với ông Tùng. Lý do Phòng Kinh tế TP Nha Trang chưa làm hết trách nhiệm trong tham mưu, triển khai công tác phòng, chống dịch COVID-19.

Sau khi bị kỷ luật vì phòng chống dịch, 1 Trưởng phòng TP Nha Trang nghỉ việc  - ảnh 1
Người dân tập trung, chen lấn tại một cửa hàng ở TP Nha Trang khi dịch đang diễn biến phức tạp. Ảnh: THÁI BÌNH

Liên quan đến sự việc trên, ngày 31-7, ông Đào Thanh Tùng bị chủ tịch UBND TP Nha Trang ra quyết định tạm đình chỉ công tác 15 ngày để xem xét, xử lý trách nhiệm liên quan trong việc thực hiện nhiệm vụ của Phòng Kinh tế trong tham mưu, triển khai công tác phòng, chống dịch COVID-19. Trong thời gian bị tạm đình chỉ công tác, ông Tùng có đơn xin thôi việc.

Thông tin với PV sau khi ông Tùng bị tạm đình chỉ công tác, một lãnh đạo UBND TP Nha Trang nói: “Phòng Kinh tế TP đã không nắm được đầy đủ tình hình, không chủ động, lúng túng trong việc tham mưu, thực hiện các phương án cung ứng thực phẩm cho người dân toàn TP khi thực hiện giãn cách xã hội theo Chỉ thị 16. Điều này khiến tình hình dịch thêm phức tạp”.

Tại thời điểm trên, tình hình dịch COVID-19 trên địa bàn TP Nha Trang diễn biến rất phức tạp. Nhiều ca nhiễm SARS-CoV-2 có yếu tố dịch tễ liên quan đến các chợ, siêu thị, cửa hàng Bách hóa Xanh trên địa bàn TP Nha Trang.

Tại cuộc làm việc với lãnh đạo TP Nha Trang ngày 25-7, Thường trực Tỉnh ủy Khánh Hòa kết luận công tác triển khai phòng, chống dịch COVID-19 trên địa bàn TP còn nhiều bất cập. Cụ thể, việc tổ chức, điều phối công việc có lúc, có nơi lúng túng, thiếu quyết đoán; công tác lấy mẫu xét nghiệm còn chậm. Ngoài ra, việc quản lý hoạt động của các chợ, siêu thị chưa hiệu quả, đôi lúc còn lỏng lẻo.

TP Nha Trang xảy ra việc xử lý cứng nhắc, ứng xử thiếu chuẩn mực đối với người dân trong thi hành công vụ. Một bộ phận người dân chưa thực hiện nghiêm túc quy định giãn cách xã hội theo Chỉ thị 16… .

Những bất cập, thiếu sót này đã ảnh hưởng đến hiệu quả, nỗ lực chung trong công tác phòng, chống COVID-19 trên địa bàn TP Nha Trang và toàn tỉnh Khánh Hòa. Thường trực Tỉnh ủy phê bình và yêu cầu Thành ủy, UBND TP Nha Trang nghiêm túc rút kinh nghiệm.

Xem thêm: lmth.7059101-ceiv-ihgn-gnart-ahn-pt-gnohp-gnourt-1-hcid-gnohc-gnohp-iv-taul-yk-ib-ihk-uas/us-ioht/nv.olp

Comments:0 | Tags:No Tag

“Sau khi bị kỷ luật vì phòng chống dịch, 1 Trưởng phòng TP Nha Trang nghỉ việc”0 Comments

Submit A Comment

Name:

Email:

Blog :

Verification Code:

Announce

Tools