vĐồng tin tức tài chính 365

Rà soát hợp đồng mua bán điện mặt trời mái nhà

2021-10-04 16:08

Mới đây, Tổng công ty Điện lực miền Nam đã có buổi làm việc với các Công ty điện lực Ninh Thuận, Lâm Đồng, Long An, Bình Dương, Hậu Giang để xem xét báo cáo kết quả giải trình đối với các trường hợp liên quan đến hệ thống điện mặt trời mái nhà.

Sau khi nghe báo cáo, Tổng công ty Điện lục miền Nam quyết định sẽ truy thu phần đã thanh toán với sản lượng điện không đúng quy định, tách đầu nối hệ thống.

Cụ thể, chỉ chấp nhận thanh toán đối với các hệ thống điện mặt trời mái nhà có thời điểm vào vận hành phát điện và xác nhận chỉ số công tơ từ ngày 31/12/2020 trở về trước. Tiến hành truy thu số tiền đã thanh toán đối với phần sản lượng không đúng quy định.

Tổng công ty cũng yêu cầu các công ty điện lực xác định phần sản lượng vi phạm hợp đồng của chủ đầu tư, yêu cầu tháo gỡ các tấm pin đối với phần công suất vi phạm và tách đấu nối hệ thống điện mặt trời mái nhà vi phạm ra khỏi hệ thống điện hiện hữu.

Điều chỉnh giảm công suất lắp đặt và sản lượng điện đã ghi nhận trên chương trình CMIS (CMIS là hệ thống phần mềm lõi và là nền tảng trong hỗ trợ kinh doanh, dịch vụ khách hàng của EVN).

Bộ Công Thương: Sẽ bỏ giá FIT cố định cho điện mặt trời áp máiBộ Công Thương: Sẽ bỏ giá FIT cố định cho điện mặt trời áp mái

VTV.vn - Giá bán sẽ theo khung giá phát điện mặt trời hàng năm do Bộ Công Thương ban hành, đảm bảo sát giá thị trường.

* Mời quý độc giả theo dõi các chương trình đã phát sóng của Đài Truyền hình Việt Nam trên TV OnlineVTVGo!

Xem thêm: mth.22950054140011202-ahn-iam-iort-tam-neid-nab-aum-gnod-poh-taos-ar/et-hnik/nv.vtv

Comments:0 | Tags:No Tag

“Rà soát hợp đồng mua bán điện mặt trời mái nhà”0 Comments

Submit A Comment

Name:

Email:

Blog :

Verification Code:

Announce

Tools