Đại diện Emart Việt Nam cho biết chiều 4-10, Sở Công Thương TP.HCM cùng cơ quan chức năng quận Gò Vấp đã kiểm tra các tiêu chí phòng chống dịch và đồng ý cho Emart tiếp tục phục vụ trở lại từ 7 giờ 30 đến 22 giờ mỗi ngày. Việc này được đưa ra sau khi siêu thị Emart tăng cường thêm các biện pháp đảm bảo công tác phòng chống dịch theo quy định.
Theo đó, bên cạnh kiểm tra rất kỹ lưỡng điều kiện của của khách hàng trước khi vào mua sắm như thẻ xanh, thẻ vàng, giấy chứng nhận tiêm, giấy chứng nhận F0… thì khách hàng phải thực hiện khai báo y tế, đo thân nhiệt, rửa tay sát khuẩn trong thời gian ngồi chờ tại khu vực đã được bố trí trong sân.
Siêu thị cũng thực hiện phân luồng vào và luồng ra, vạch điều hướng đi bên trong. Tại các vị trí thường xuyên có khách hàng tập trung như khu thực phẩm chế biến sẵn... được trang bị ghế để khách ngồi chờ tới lượt mua món ăn; dùng cột chắn dây chắn mềm để giảm tải, điều tiết lượng khách hàng nhằm đảm bảo khoảng cách an toàn.
Cùng với hệ thống loa bên trong siêu thị, Emart còn bố trí thêm nhiều nhân sự vào “đội phòng chống dịch” có mặt tại khắp các khu vực bên trong lẫn bên ngoài nhắc nhở, trực tiếp điều phối khách hàng giãn cách an toàn.
Ngoài ra, siêu thị cũng kiểm soát chặt chẽ số lượng khách hàng vào bên trong bằng thẻ đánh số thứ tự, đảm bảo tối thiểu 4 m2/khách hàng.
“Mặc dù Emart có thể phục vụ hơn 900 khách hàng cùng một thời điểm nhưng để đảm bảo môi trường thông thoáng và mọi hoạt động được kiểm soát chặt chẽ, Emart sẽ điều phối tối đa 400 khách hàng tại cùng một thời điểm phục vụ” - đại diện Emart Việt Nam nói.
Bên cạnh việc khử khuẩn liên tục khu vực và thiết bị mua sắm trong siêu thị, Emart còn lắp đặt thêm nhiều bình xịt khử khuẩn khắp các khu vực mua sắm để thuận tiện hơn cho khách hàng sử dụng khi cần.
Siêu thị cũng nỗ lực phục vụ để có thể nhanh chóng giải phóng khách hàng bên trong, hạn chế tập trung đông đúc, đồng thời mở hết tất cả các quầy thu ngân phục vụ vào thời điểm có đông khách hàng cần thanh toán…
Dịch COVID-19 diễn biến còn phức tạp nên phía siêu thị luôn chủ động đặt sự an toàn của khách hàng lên trên hết. Đồng thời, Emart nỗ lực hoạt động trên tiêu chí vừa đảm bảo hàng hóa đầy đủ phục vụ cho người dân với giá tốt nhất, vừa đảm bảo việc chống dịch có hiệu quả để khách hàng yên tâm mua sắm.
Một số hình ảnh tại Emart Gò Vấp:
Siêu thị kiểm tra thẻ xanh, thẻ vàng... của khách trước khi vào bên trong.
Khu vực khách hàng ngồi chờ trước khi vào siêu thị.
Siêu thị kẻ vạch giãn cách trong khu vực mua sắm.
Khu vực thực phẩm chế biến bố trí ghế chờ cho khách hàng.
Siêu thị kiểm soát chặt chẽ đảm bảo khoảng cách tối thiểu 4 m2/người.
Siêu thị luôn đảm bảo lượng khách bên trong khu vực mua sắm theo quy định.
Khu vực quầy tính tiền thông thoáng.