vĐồng tin tức tài chính 365

Sút luân lưu của bóng đá phong trào cũng khó lường như chuyên nghiệp

2023-10-28 18:31
Thủ thành Trà Vũ Hào được đồng đội ôm chầm sau chiến thắng kịch tính - Ảnh: QUANG ĐỊNH

Thủ thành Trà Vũ Hào được đồng đội ôm chầm sau chiến thắng kịch tính - Ảnh: QUANG ĐỊNH

Sau 60 phút thi đấu kịch tính, cả 2 đội bước vào loạt sút luân lưu khó lường. Công đoàn Bình Định 3 bị đánh giá là dưới cơ từ trước trận. Nhưng đến loạt "đấu súng", tính mạnh - yếu không còn.

Thêm vào đó, HLV đội Công đoàn Bình Định 3 quyết định thực hiện một pha thay người chiến thuật. Đó là đưa cầu thủ tiền vệ mang băng đội trưởng xuống chụp gôn.

Làng bóng đá vốn không xa lạ những pha thay thủ môn trước loạt sút luân lưu như vậy. Vừa tận dụng lợi thế của các cầu thủ giỏi chụp phạt đền, vừa là chiêu tâm lý lợi hại. Ở World Cup 2014, HLV Van Gaal của Hà Lan từng nổi tiếng với "đòn cân não" này.

Trong khi đó, đội Công đoàn Bình Định 1 đặt niềm tin vào thủ môn chính Trà Vũ Hào. Anh đã không phụ lòng đội nhà khi cản phá thành công cú sút thứ 3 của đội Công đoàn Bình Định 3.

Ở chiều ngược lại, đội Công Đoàn Bình Định 3 cũng cản phá thành công cú sút thứ 4. Nhưng họ lại gặp bất lợi đáng kể khi là đội sút sau.

Từng có nhiều khảo sát chỉ ra rằng những đội sút luân lưu sau chỉ có tỷ lệ chiến thắng là 40%. Đây là bất lợi cực lớn. Bất lợi này tái hiện ở giải bóng đá phong trào như Giải vô địch công nhân toàn quốc.

Sau khi Công đoàn Bình Định 1 thực hiện thành công quả luân lưu thứ 5, cầu thủ của Công đoàn Bình Định 3 chịu sức ép cực lớn vì nếu đá hỏng đội nhà sẽ lập tức thua trận. Kết quả là cầu thủ này sút lên trời như lo ngại của nhiều cổ động viên ngoài sân.

Nỗi buồn của người này đồng thời là niềm vui chiến thắng của đối thủ. Các cầu thủ Công đoàn Bình Định 1 vỡ òa trong hạnh phúc. Tấm vé vào chung kết cũng rất xứng đáng với họ khi đã thể hiện phong độ ấn tượng xuyên suốt giai đoạn vòng bảng.

Dưới đây là những hình ảnh đáng chú ý của loạt sút luân lưu hấp dẫn này:

"Thủ môn đặc biệt" của Công đoàn Bình Định 2 cũng chơi rất hay - Ảnh: QUANG ĐỊNH

"Thủ môn đặc biệt" của Công đoàn Bình Định 2 cũng chơi rất hay - Ảnh: QUANG ĐỊNH

Trà Vũ Hào thi đấu tốt cả trận - Ảnh: QUANG ĐỊNH

Trà Vũ Hào thi đấu tốt cả trận - Ảnh: QUANG ĐỊNH

Ăn mừng sau trận - Ảnh: QUANG ĐỊNH

Ăn mừng sau trận - Ảnh: QUANG ĐỊNH

Cổ động viên đứng bên ngoài cổ vũ cho 2 đội - Ảnh: QUANG ĐỊNH

Cổ động viên đứng bên ngoài cổ vũ cho 2 đội - Ảnh: QUANG ĐỊNH

Khoảnh khắc ăn mừng cảm xúc - Ảnh: QUANG ĐỊNH

Khoảnh khắc ăn mừng cảm xúc - Ảnh: QUANG ĐỊNH

Đội Công đoàn Bình Đĩnh 1 xứng đáng vào chung kết - Ảnh: QUANG ĐỊNH

Đội Công đoàn Bình Đĩnh 1 xứng đáng vào chung kết - Ảnh: QUANG ĐỊNH

Vòng loại Giải vô địch bóng đá công nhân toàn quốc 2023 khu vực Bình Định diễn ra từ ngày 27 đến 29-10, với sự tham dự của 7 đội gồm: Công đoàn Bình Định 1, Công đoàn Bình Định 2, Công đoàn Bình Định 3, Công đoàn Khu kinh tế Bình Định, Tổng công ty Cấp nước Sài Gòn, Công đoàn Lâm Đồng và Công ty Xây dựng số 1.

Giải vô địch bóng đá công nhân toàn quốc 2023 - National Worker's Football Championship 2023 - do Tổng Liên đoàn lao động Việt Nam, báo Tuổi Trẻ và Liên đoàn Bóng đá Việt Nam phối hợp tổ chức. Vietnews Media là đơn vị vận hành giải đấu.

Giải đấu diễn ra vòng bảng tại 8 khu vực trên cả nước từ tháng 9 đến tháng 10-2023. 8 đội vô địch vòng bảng sẽ giành quyền vào đấu vòng chung kết dự kiến diễn ra tháng 11-2023 tại tỉnh Bình Dương. Tổng giá trị giải thưởng của giải đấu lên tới 840 triệu đồng và nhiều hiện vật giá trị.

Giải vô địch bóng đá công nhân toàn quốc 2023 có sự đồng hành của các doanh nghiệp, nhãn hàng: Công ty cổ phần Tập đoàn Trường Hải (THACO); Liên hiệp Hợp tác xã thương mại TP.HCM (Saigon Co.op); Công ty cổ phần Động Lực; Tổng công ty Viglacera.

Sút luân lưu của bóng đá phong trào cũng khó lường như chuyên nghiệp - Ảnh 10.

"Vua phủi Capdervilar" tỏa sáng ở giải bóng đá công nhân'Vua phủi Capdervilar' tỏa sáng ở giải bóng đá công nhân

Không phụ lòng người hâm mộ, Nguyễn Văn Cáp và Dương Văn Tuấn đã cùng nhau tỏa sáng ở trận đấu cuối vòng bảng Giải vô địch bóng đá công nhân toàn quốc 2023 tại Bình Định.

Xem thêm: mth.28784947182013202-peihgn-neyuhc-uhn-gnoul-ohk-gnuc-oart-gnohp-ad-gnob-auc-uul-naul-tus/nv.ertiout

Comments:0 | Tags:No Tag

“Sút luân lưu của bóng đá phong trào cũng khó lường như chuyên nghiệp”0 Comments

Submit A Comment

Name:

Email:

Blog :

Verification Code:

Announce

Tools