vĐồng tin tức tài chính 365

Tạm giữ 14 phiếu siêu âm nghi áp đặt kết quả tại Phòng khám đa khoa Âu Á

2023-12-16 18:34
Phòng khám đa khoa Âu Á được cho là có hành vi áp đặt kết quả siêu âm người bệnh là

Phòng khám đa khoa Âu Á được cho là có hành vi áp đặt kết quả siêu âm người bệnh là "dày thành bàng quang", "tuyến tiền liệt có ít dịch" nhưng không chứng minh được bằng hình ảnh siêu âm - Ảnh: SYT cung cấp

Các nghi vấn về việc áp đặt kết quả siêu âm xảy ra tại Phòng khám đa khoa Âu Á (số 425 đường Nguyễn Văn Luông, phường 12, quận 6) vừa được Phòng Y tế quận 6 báo cáo Sở Y tế TP.HCM.

Bên cạnh một số các sai phạm về việc thực hiện kỹ thuật siêu âm tử cung buồng trứng qua đường âm đạo khi chưa được Sở Y tế thẩm định, Phòng khám đa khoa Âu Á còn bị nghi vấn thực hiện các kết quả siêu âm cho người bệnh có dấu hiệu bị áp đặt (có thể không siêu âm nhưng vẫn kết luận).

Cụ thể không có hình ảnh siêu âm đo độ dày thành bàng quang nhưng kết luận lại ghi là "dày thành bàng quang", không có hình ảnh dịch tiền liệt tuyến nhưng kết luận lại cho rằng "tuyến tiền liệt có ít dịch".

Tất cả các phiếu siêu âm này đều do bác sĩ L.T.D.C. thực hiện. Đoàn kiểm tra liên ngành của Sở Y tế và Công an TP.HCM phối hợp với Phòng Y tế quận 6 đã tạm giữ tất cả 14 phiếu siêu âm của bác sĩ C. để tiếp tục xác minh.

Theo tìm hiểu của Tuổi Trẻ Online, bác sĩ L.T.D.C. được Sở Y tế tỉnh Trà Vinh cấp chứng chỉ hành nghề từ năm 2017 chuyên ngành nội khoa. Trước khi "đầu quân" cho Phòng khám đa khoa Âu Á tháng 8-2022, bác sĩ này từng làm việc cho hai phòng khám tại huyện Nhà Bè và quận Tân Bình.

Người phụ trách chuyên môn của phòng khám này là bác sĩ N.T.L., được Sở Y tế TP.HCM cấp chứng chỉ hành nghề năm 2014 với chuyên khoa nội tổng hợp. Từ năm 2016 đến nay, bác sĩ này làm toàn thời gian tại Phòng khám đa khoa Âu Á. Ngoài bác sĩ C. và L., phòng khám nêu trên có thêm bốn bác sĩ người Việt, một cử nhân xét nghiệm cùng một bác sĩ Trung Quốc.

Phòng khám ở Bình Dương bị tố Phòng khám ở Bình Dương bị tố 'vẽ bệnh moi tiền'

9 người bệnh cùng làm đơn gửi các cơ quan chức năng tỉnh Bình Dương tố cáo phòng khám đa khoa Nguyễn Trãi - Thủ Dầu Một cố tình "vẽ bệnh moi tiền".

Xem thêm: mth.1432302110213202-a-ua-aohk-ad-mahk-gnohp-iat-auq-tek-tad-pa-ihgn-ma-ueis-ueihp-41-uig-mat/nv.ertiout

Comments:0 | Tags:No Tag

“Tạm giữ 14 phiếu siêu âm nghi áp đặt kết quả tại Phòng khám đa khoa Âu Á”0 Comments

Submit A Comment

Name:

Email:

Blog :

Verification Code:

Announce

Tools