vĐồng tin tức tài chính 365

'Khả năng phục hồi của BĐS TP HCM sẽ chậm hơn một nhịp so với Hà Nội'

2021-10-06 18:27

Ông Đinh Minh Tuấn, Giám đốc chi nhánh Batdongsan.com.vn khu vực miền Nam nhận định khả năng phục hồi của thị trường bất động sản (BĐS) TP HCM sẽ chậm hơn một nhịp so với Hà Nội. 

Trong quý III, thị trường Hà Nội suy giảm sự quan tâm thấp nhất so với 2 khu vực khác là Đà Nẵng (48%) và TP HCM (50%). Tuy nhiên, tính riêng trong tháng 9, khi dịch bệnh bắt đầu được kiểm soát, Hà Nội lại có sự phục hồi mạnh mẽ về mức độ quan tâm, đạt 75% so với đầu tháng trong khi Đà Nẵng là 44% và TP HCM là 30%.

Khả năng phục hồi của BĐS TP HCM sẽ chậm hơn một nhịp so với Hà Nội - Ảnh 1.

Batdongsan.com.vn lý giải Hà Nội là thị trường chịu tác động nhẹ nhất trong đợt bùng phát dịch lần này trong khi TP HCM bị tác động mạnh, toàn bộ thị trường gần như phải ngừng giao dịch trong thời gian dài. Mức độ quan tâm ở nhiều phân khúc tại TP HCM như đất nền, nhà riêng hay chung cư đều giảm khoảng 40 - 60% so với quý II. Còn tại Hà Nội, mức quan tâm đất nền, chung cư bán giảm 40% và 26%.

Khả năng phục hồi của BĐS TP HCM sẽ chậm hơn một nhịp so với Hà Nội - Ảnh 2.

Biến động mức độ quan tâm tại TP HCM (biểu đồ trái) và Hà Nội (biểu đồ phải).

Ông Nguyễn Quốc Anh, Phó Tổng giám đốc Batdongsan.com.vn nhìn nhận Hà Nội là thị trường suy giảm thấp nhất nhưng có sự phục hồi nhanh nhất, sau đó tới Đà Nẵng và TP HCM. Thị trường BĐS như quả bóng, trong ngắn hạn bị suy giảm nhưng khi yếu tố ngắn hạn bị gỡ bỏ thì sự quan tâm sẽ quay trở lại. Dự kiến khoảng cuối tháng 10, mức độ quan tâm tìm kiếm nhà đất tại Hà Hội sẽ đạt mức 100% so với thời điểm trước dịch. Còn tại TP HCM, nhu cầu giao dịch BĐS có thể phục hồi vào tháng 11, khi dịch bệnh được khống chế và độ phủ vaccine cơ bản hoàn tất.

Lê Xuân

NDH

Xem thêm: nhc.32512917160011202-ion-ah-iov-os-pihn-tom-noh-mahc-es-mch-pt-sdb-auc-ioh-cuhp-gnan-ahk/nv.zibefac

Comments:0 | Tags:No Tag

“'Khả năng phục hồi của BĐS TP HCM sẽ chậm hơn một nhịp so với Hà Nội'”0 Comments

Submit A Comment

Name:

Email:

Blog :

Verification Code:

Announce

Tools