vĐồng tin tức tài chính 365

Hãng hàng không khó hoạt động hiệu quả nếu Hà Nội chưa nối lại đường bay

2021-10-08 17:21

“Đến hết ngày 7-10, có 19 trong số 21 tỉnh, thành có sân bay trả lời về kế hoạch khai thác lại các đường bay nội địa mà Cục Hàng không xin ý kiến. Trong đó có 16 địa phương đồng ý, ba địa phương chưa đồng ý, Quảng Ninh và Quảng Nam chưa có ý kiến…”

Ông Võ Huy Cường, Phó cục trưởng Cục Hàng không cho biết như trên tại tọa đàm trực tuyến về điều kiện mở lại các chuyến bay an toàn do Báo Giao Thông tổ chức sáng 8-10.

Hãng hàng không khó hoạt động hiệu quả nếu Hà Nội chưa nối lại đường bay  - ảnh 1
Dự kiến ngày 10-10 sẽ nối lại một số đường bay nội địa thường lệ giữa một số địa phương. Ảnh: A.OANH

Theo ông Cường, trong ba địa phương chưa đồng ý thì Hải Phòng đề nghị không mở đường bay nội địa và không nói rõ thời gian mở lại; Gia Lai nêu rõ kế hoạch xem xét mở đường bay sau ngày 15-10; Hà Nội gửi văn bản đến Bộ GTVT, Thủ tướng đề nghị chưa mở lại chuyến bay nội địa.

Nguyên nhân là do chính quyền thủ đô quan ngại về việc xuất hiện một làn sóng lây nhiễm dịch COVID-19 mới.

“Chúng tôi hoàn toàn thông cảm. Tuy nhiên, việc mở lại các chuyến bay đi, đến sân bay Nội Bài là vô cùng quan trọng, giúp người dân di chuyển thuận lợi từ Nam ra Bắc và ngược lại để họ ổn định cuộc sống sau thời gian dài chịu ảnh hưởng của dịch.

Hơn nữa Nội Bài là sân bay có cơ sở kỹ thuật lớn của ngành hàng không. Máy bay từ các nơi khác phải về đây bảo dưỡng. Nếu Nội Bài không hoạt động các chuyến bay về đây phải bay rỗng, không chở khách, dẫn đến các hãng có hoạt động cũng không hiệu quả, mà không hiệu quả thì không bền vững”- ông Cường cho hay.

Phó cục trưởng Cục Hàng không cũng cho rằng về thẩm quyền Bộ GTVT sẽ ban hành kế hoạch và giao các hãng tổ chức thực hiện các chuyến bay. Tuy nhiên, trong tình cảnh hiện nay phải đảm bảo yêu cầu phòng, chống dịch theo tình hình địa phương.

Theo quyết định mới đây của Cục Hàng không, từ ngày 10-10 khôi phục đường bay nội địa giữa TP.HCM - Thanh Hóa, Khánh Hòa, Phú Yên, Bình Định, Phú Quốc, Thừa Thiên - Huế, Nghệ An và giữa Thanh Hóa - Khánh Hòa, Buôn Ma Thuột, Phú Quốc.

Riêng đường bay đi và đến sân bay Nội Bài, Bộ GTVT đang tiếp tục xin ý kiến của UBND TP Hà Nội với hai phương án.

Cụ thể, phương án 1, tổ chức chuyến bay giữa Hà Nội – TP.HCM với tần suất hai chuyến khứ hồi/ngày (chở khách hai chiều). Phương án 2, chỉ tổ chức vận chuyển hành khách chiều từ Hà Nội đi TP.HCM với tần suất ban đầu là bốn chuyến bay/ngày.

Theo quy định của nhà chức trách hàng không, giai đoạn đầu hành khách sẽ giãn cách trên máy bay và phải có xét nghiệm âm tính trong vòng 72 giờ theo yêu cầu của cơ quan chức năng.

Trường hợp khách đã tiêm một liều vaccine sau ba tuần hay đã tiêm đủ hai liều vaccine hoặc đã khỏi bệnh COVID-19 trong vòng 6 tháng không phải xét nghiệm.

Hành khách xuất phát từ TP.HCM, Bình Dương, Đồng Nai và Long An trước khi di chuyển cần thực hiện xét nghiệm COVID-19. Khi đến nơi, hành khách thực hiện tự theo dõi sức khoẻ tại nhà, nơi lưu trú trong 7 ngày.

Xem thêm: lmth.9050201-yab-gnoud-ial-ion-auhc-ion-ah-uen-auq-ueih-gnod-taoh-ohk-gnohk-gnah-gnah/iht-od/nv.olp

Comments:0 | Tags:No Tag

“Hãng hàng không khó hoạt động hiệu quả nếu Hà Nội chưa nối lại đường bay”0 Comments

Submit A Comment

Name:

Email:

Blog :

Verification Code:

Announce

Tools